VnReview
Hà Nội

Keysight tổ chức sự kiện trực tuyến Plugfest cho cộng đồng SONiC

Keysight Technologies vừa công bố sự kiện Plugfest (sự kiện ở đó tính tương thích của các thiết bị mạng sẽ được kiểm thử bằng cách kết nối/plug các thiết bị đó vào mạng đang hoạt động) đầu tiên của cộng đồng hệ điều hành mạng nguồn mở SONiC sẽ được tổ chức trong thời gian từ tháng 5 đến tháng 6 năm 2021.

Sự kiện Plugfest sẽ cho phép các thành viên của cộng đồng phần mềm kết nối mạng mở trên đám mây (SONiC) xác nhận sự phù hợp của SONiC với thiết bị của nhiều nhà cung cấp.

SONiC là một hệ điều hành mạng mã nguồn mở dựa trên Linux, vận hành trên thiết bị chuyển mạch và mạch tích hợp đặc thù ứng dụng (ASIC) của nhiều nhà cung cấp. SONiC mang đến người dùng các giải pháp linh hoạt, đồng thời phát huy sức mạnh tập thể của một hệ sinh thái và cộng đồng rộng lớn hơn. SONiC được xây dựng theo kiến trúc phân cách (trong đó các lớp linh kiện bán dẫn, lớp phần cứng của thiết bị chuyển mạch và phần mềm hệ điều hành mạng được tách biệt) trong một cộng đồng mã nguồn mở.

Alan Weckel, nhà phân tích chính và đồng sáng lập của 650 Group, cho biết: "Bất chấp những hạn chế về đi lại và tương tác trực tiếp do tác động của đại dịch COVID-19, SONiC ngày càng trở nên phổ biến và; phát triển tăng tốc các hoạt động trong suốt năm 2020. SONiC  được bổ sung thêm nhiều tính năng  cũng như chức năng phức tạp và liên tục được tăng cường an ninh bảo mật để sử dụng cho các dự án trung tâm dữ liệu của các doanh nghiệp từ nhỏ đến  lớn. Các sự kiện đo kiểm cộng đồng loại này giúp cộng đồng đánh giá được sự hiệu quả của các tính năng của SONiC trên một sân chơi bình đẳng."

Đại biểu tham dự sự kiện cộng đồng đo kiểm mở được chia thành ba nhóm chính: ban tư vấn khách hàng, nhà cung cấp (nhà sản xuất thiết kế gốc, nhà sản xuất thiết bị gốc và nhà sản xuất thiết bị mạng) và đối tác đo kiểm (Keysight Technologies và Aviz Networks).

Ban tư vấn khách hàng của sự kiện Plugfest sẽ xác định mức độ trưởng thành của SONiC trên các nền tảng phần cứng khác nhau từ góc độ người dùng. Thành phần của ban này bao gồm các doanh nghiệp như CTC, LINE, Yahoo! JAPAN, World Wide Technology, Apresia Systems, DMM.com, Zhejiang Lab, Ucloud, Internet Initiative Japan, Macnica, Nissho Electronics và LinkedIn.

Shawn Zandi, trưởng bộ phận kỹ thuật mạng của LinkedIn cho biết: "Là một trong những doanh nghiệp đầu tiên áp dụng SONiC, chúng tôi rất vui mừng vì sự đóng góp của cộng đồng vào thành công của SONiC. Sự kiện plugfest lần này là cơ hội để xác nhận sự sẵn sàng của SONiC và tìm hiểu kế hoạch sử dụng SONiC của các tổ chức khác trong môi trường của họ."

Dean Lee, giám đốc cấp cao, phụ trách giải pháp đám mây tại Keysight Technologies cho biết: "Sự kiện Plugfest là nền tảng cho phép các nhà cung cấp và người dùng cuối có thể trình diễn mức độ trưởng thành của SONiC thông qua một khung kiểm thử chung. Trong khi việc kiểm thử hệ điều hành này vẫn được tiếp tục, đây là lần đầu tiên các nhóm trong cộng đồng có cơ hội tìm hiểu về mức độ trưởng thành của từng cấp độ tích hợp hệ thống SONiC từ quan điểm của người dùng cuối."

Theo Lihua Yuan, giám đốc phát triển đối tác của Microsoft, cộng đồng SONiC hoan nghênh việc tập trung và nỗ lực hơn  vào hoạt động kiểm thử. Mặc dù SONiC đã được hỗ trợ rộng rãi trên thị trường, nhưng sự kiện này mang đến cho cộng đồng người dùng cuối cơ hội kiểm thử các phần tử chính của SONiC trong các điều kiện đa dạng bao gồm điều kiện sử dụng thiết bị của nhiều nhà cung cấp.

Sự kiện Plugfest trực tuyến sẽ có ba hạng mục kiểm thử để xác nhận từng cấp độ tích hợp hệ thống: một bài kiểm thử cơ bản xác nhận các tính năng chính do cộng đồng SONiC đưa ra; một bài kiểm thử về quy mô sẽ đặc tả khả năng mở rộng và năng lực của mặt phẳng điều khiển và mặt phẳng dữ liệu; và một bài kiểm thử về vận hành sẽ đo kiểm hiệu năng, chuyển đổi dự phòng/hoàn trả và triển khai theo các cấu hình topo dạng leaf/spine. Kết quả kiểm thử sẽ được công bố sau khi sự kiện kết thúc.

Karam Gerges, phó chủ tịch AVIZ Networks cho biết: "Keysight Technologies và Aviz Networks cùng hợp tác để đẩy nhanh việc áp dụng kết nối mạng mở bằng SONiC. Chúng tôi mong muốn hợp tác với cộng đồng tại sự kiện plugfest này để đo kiểm hiệu năng và quy mô của SONiC cho các phương án sử dụng khác nhau của khách hàng."

Keysight và Aviz Networks sẽ cung cấp nền tảng thử nghiệm chung để sử dụng trong sự kiện plugfest. Nền tảng này cung cấp một môi trường kiểm thử trung tâm dữ liệu để kiểm thử hiệu suất và quy mô của SONiC. Môi trường thử nghiệm có thể mở rộng theo nhiều chiều kích, chẳng hạn số lượng host/máy chủ, thiết bị chuyển mạch trên giá máy (TOR), chuyển mạch leaf và chuyển mạch spine để mô phỏng môi trường trung tâm dữ liệu siêu quy mô (hyperscale).

PV

Chủ đề khác