VnReview
Hà Nội

LG ra mắt loạt TV OLED mới ở Việt Nam: tấm nền OLED evo mới, giá từ 34 triệu đồng

LG vừa giới thiệu ra thị trường Việt Nam loạt TV OLED mới của năm 2021 với kích cỡ đa dạng và được nâng cấp về sức mạnh xử lý và tính năng phần mềm. Trong đó, sản phẩm đáng chú ý nhất là mẫu OLED G1 lần đầu được trang bị công nghệ tấm nền OLED evo thế hệ mới.

Cụ thể, dòng TV OLED mới năm nay của LG hiện có 12 mẫu với 5 dòng sản phẩm. Trong đó, dòng Z1 là TV OLED duy nhất có độ phân giải 8K với kích cỡ khổng lồ 88 inch. Các dòng còn lại gồm G1, A1, B1 và C1 đều có độ phân giải 4K với kích cỡ từ 48 inch đến 77 inch.

Dòng TV G1 với hai kích cỡ 55 inch và 65 inch là những TV duy nhất hiện nay được trang bị tấm nền OLED thế hệ thứ hai với tên gọi OLED evo. Theo LG, tấm nền của OLED evo được thiết kế thêm nhiều lớp làm từ vật liệu phát xạ mạnh mẽ hơn, giúp tinh chỉnh bước sóng của ánh sáng. Nhờ đó, độ sáng hình ảnh tăng thêm 20%, chi tiết sắc nét và màu sắc sống động hơn.

Bên cạnh dòng LG OLED G1 sử dụng tấm nền OLED evo, các dòng sản phẩm còn lại cũng được nâng cấp về sức mạnh xử lý, phần mềm, điều khiển và trải nghiệm chơi game.

Các dòng LG OLED G1, Z1 và C1 đều được trang bị bộ xử lý hình ảnh trí tuệ nhân tạo AI α9 Gen4 sử dụng thuật toán học sâu (deep-learning) để phân tích và tối ưu hóa nội dung. Với vi xử lý AI α9 Gen4, các TV sẽ tự động phân tích khung cảnh, độ sáng tối và tham chiếu đến cơ sở dữ liệu với hàng triệu hình ảnh để chọn cài đặt hiển thị tốt nhất. Bên cạnh đó, công nghệ AI Sound Pro thế hệ mới có khả năng xác định giọng nói, hiệu ứng và tần số để tối ưu hóa âm thanh theo thể loại. Đồng thời, các TV này cũng có tính năng tự động điều chỉnh âm lượng duy trì âm thanh nhất quán khi người dùng chuyển kênh hoặc ứng dụng khác nhau.

LG cũng cập nhật hệ điều hành WebOS 6.0 cho tất cả các dòng sản phẩm LG OLED 2021. Phiên bản mới có thể đề xuất các chương trình liên quan dựa trên sở thích/ chế độ xem trước đây và cài đặt cá nhân của người dùng, mang đến trải nghiệm tiện lợi và thú vị hơn. Ngoài ra, phiên bản mới vẫn được tích hợp công nghệ LG ThinQ AI cho phép người dùng điều khiển hoạt động bằng giọng nói.

Bên cạnh đó, các TV OLED năm nay của LG cũng được trang bị chức năng màn hình bảo vệ mắt, hạn chế ánh sáng xanh và giảm thiểu hiện tượng nhấp nháy gây mỏi mắt người xem.

Với trải nghiệm chơi game, LG năm nay trang bị thêm tính năng mới như trình tối ưu hóa trò chơi, kết hợp cùng thời gian phản hồi chỉ một phần nghìn giây, độ trễ đầu vào thấp và bốn cổng hỗ trợ các thông số kỹ thuật HDMI mới nhất. Trình tối ưu hóa trò chơi không chỉ cho phép người dùng truy cập tất cả cài đặt liên quan một cách dễ dàng, mà còn tự động tối ưu hóa hình ảnh cho từng thể loại game. Để chơi game trên màn hình lớn, TV LG OLED tương thích với G-SYNC, hỗ trợ FreeSync Premium và VRR. Hơn nữa, LG OLED cũng có thể dễ dàng kết nối và hỗ trợ hình ảnh tối ưu nhất cho các dòng máy chơi game cầm tay phổ biến hiện nay.

Về thiết kế, các TV OLED lâu nay vẫn được xem là mỏng nhất trên thị trường TV. Năm nay, dòng LG OLED G1 còn có thiết kế mỏng hơn đáng kể, có thể nằm phẳng trên tường như một khung tranh. Với người dùng không có nhu cầu treo tường, LG cung cấp chân đỡ Gallery giúp người dùng sắp đặt TV như khung tranh.

TT

Chủ đề khác