VnReview
Hà Nội

LG chính thức ngưng sản xuất smartphone kể từ ngày 31/5

Đầu tháng 4, LG tuyên bố rút lui khỏi mảng kinh doanh di động sau 26 năm tồn tại và phát triển. LG cho biết sẽ sử dụng các nhà máy sản xuất smartphone làm nơi lắp ráp thiết bị gia dụng.

Theo trang tin Asiae từ Hàn Quốc, hôm 31/5 vừa qua là ngày cuối cùng các sản phẩm smartphone của LG được sản xuất. Công ty tuyên bố sẽ tiếp tục hỗ trợ cho người dùng điện thoại LG trong thời gian tới. Các mẫu flagship sẽ tiếp tục cập nhật phần mềm trong vòng 3 năm kể từ ngày phát hành.

Một số mẫu máy vừa ra mắt như LG Wing, Velvet sẽ được nâng cấp tối đa lên Android 13. Trong khi các mẫu cũ hơn như V50S, V50, G8 hay dòng Q sẽ được lên đời Android 12. Ngoài ra, người dùng sẽ được hưởng các dịch vụ sau bán hàng trong 4 năm kể từ ngày sản xuất thiết bị.

Đối với nhà máy ở Hải Phòng, nơi hầu hết điện thoại LG được sản xuất, tập đoàn Hàn Quốc sẽ chuyển sang lắp ráp thiết bị gia dụng. Trước đó, LG Electronics đã quyết định chuyển một số hoạt động sản xuất của mình sang các thiết bị gia dụng như một cách duy trì việc làm cho công nhân nhà máy smartphone.

Trước đó, trong cuộc họp hội đồng quản trị vào tháng 4, các lãnh đạo công ty cho biết sẽ hoàn tất việc điều phối nhân sự sang các đơn vị khác trước ngày 31/7, thời điểm LG chính thức dừng toàn bộ hoạt động liên quan đến mảng kinh doanh di động.

Được thành lập vào năm 2015, nhà máy tại Hải Phòng chuyên sản xuất TV và các thiết bị điện gia dụng bên cạnh điện thoại cho LG. Ngoài ra, hãng còn đảm nhận sản xuất module camera và màn hình cho hai công ty LG Innotek và LG Display.

Quá trình chuyển đổi dây chuyền sản xuất từ smartphone sang thiết bị gia dụng tại nhà máy Hải Phòng của LG được đánh giá là khá thận trọng. Trước đó, tờ Korea Herald đưa tin, LG nhiều khả năng trở thành nhà sản xuất thiết bị gia dụng lớn nhất toàn cầu khi doanh thu quý II đạt 6,3 tỷ USD, cao hơn cả đối thủ Whirlpool đến từ Mỹ.

Sáu tháng đầu năm, LG đã dần đầu thị trường đồ gia dụng nên các chuyên gia phân tích kỳ vọng tập đoàn Hàn Quốc sẽ tiếp tục đà tăng trưởng đó trong khoảng thời gian còn lại của năm.

Trong quá khứ, LG từng là ông lớn của ngành di động thế giới khi liên tục cho ra những sản phẩm smartphone đầy tính sáng tạo. Tuy nhiên do sự chi phối của Apple và Samsung trong phân khúc điện thoại cao cấp cộng thêm việc các đối thủ từ Trung Quốc cạnh tranh khốc liệt ở thị trường điện thoại tầm trung, LG không còn chỗ đứng và việc rút lui khỏi mảng di động là điều không nằm ngoài dự đoán.

Đứng trước sự ra đi của LG, Apple đã đẩy mạnh "dụ dỗ" khách hàng tại thị trường Hàn Quốc. Thực hiện lôi kéo những người đang sử dụng điện thoại LG chuyển sang dùng iPhone, thông qua chương trình đổi mới nhằm giành lấy thị phần.

Người dùng chỉ cần trả 150.000 won (tương đương 135 USD) là đã có thể sở hữu một chiếc iPhone 12 hay iPhone 12 mini mới. Đi cùng với đó là những điều kiện bắt buộc như smartphone LG phải có thời gian sử dụng ít nhất một tháng, hỗ trợ 4G, 5G.

Một số nguồn tin cho biết, LG dự kiến bán hạn chế khoảng 3.000 chiếc LG Velvet 2 Pro có màn hình cuộn cho nhân viên với giá ưu đãi chỉ 170 USD (khoảng 3,9 triệu đồng) như một lời chào tạm biệt. Song kế hoạch này đang bị đình trệ do lỗi sản xuất.

Ngọc Diệp (Theo GSMArena)

Chủ đề khác