VnReview
Hà Nội

Ở nhà mùa dịch, chiến game không mỏi với smartphone 5G chuẩn ‘công thái học’

POCO M3 Pro 5G chuẩn ‘công thái học' từ thiết kế đến tính năng là trợ thủ hàng đầu cho giới trẻ "chiến game không mỏi" khi ở nhà mùa dịch này.

POCO M3 Pro 5G khác biệt với thiết kế ‘công thái học'

Mê đồ công nghệ, giới game thủ vốn quan tâm nhiều đến công thái học của sản phẩm, sắm kỹ từ smartphone chiến game cực đỉnh cho đến món phụ kiện bàn phím cong, bàn phím 2 mảnh, chuột nắm dọc… Nếu bạn chơi game mà từng mỏi mắt, đau lưng, nhức cổ tay thì nhất định phải tìm hiểu xem công thái học là gì, anh em bạn dì chơi game chọn thiết bị ra sao!

Công thái học (ergonomic) xuất phát từ bộ môn khoa học "xịn xò", nghiên cứu thiết kế sản phẩm (màu sắc, kích cỡ, kiểu dáng…) để tăng trải nghiệm sử dụng từ chi tiết nhỏ nhất. Nói cách khác, công thái học chính là "bí mật" phía sau làm nên cảm giác ngũ quan thoải mái của chúng ta khi xài điện thoại. Vì công thái học đòi hỏi nhiều chất xám, nên đa số cải tiến đều ưu ái "dụng võ" cho smartphone tầm cao. Chỉ số ít điện thoại chiến game tầm trung đầu tư yếu tố này, trong đó phải kể tới POCO M3 Pro 5G vừa ra mắt với loạt chi tiết thiết kế hoàn thiện trải nghiệm game.

POCO lần đầu ra mắt smartphone 5G ở Việt Nam, nhưng đã "chơi lớn" khi chăm chút ngoại hình thời thượng và cao cấp, không chỉ khác biệt và nổi bật giữa đám đông, mà còn cực kỳ hữu dụng cho giới trẻ mê game. Ấn tượng đầu tiên khi "đập hộp" sản phẩm này là thiết kế mặt lưng cong 3D được làm bóng, vừa mang đến lợi ích thẩm mỹ, vừa tạo lợi thế công thái học tuyệt vời.

Chưa bàn đến thiết kế cấp tiến so với diện mạo truyền thống chung của smartphone, chỉ cần cầm nắm POCO M3 Pro 5G trên tay đã cảm nhận khác biệt thực sự khi chơi game. Với các bạn trẻ combat hàng giờ liền, thiết kế cong 3D được làm bóng cho cảm giác cầm nắm thoải mái và tự nhiên, "chắc tay" dù bạn có đứng, ngồi hay lăn, nằm chơi game. Cùng với đó là trọng lượng 190gam ẵm gọn trong bàn tay, độ ôm vừa vặn để leo rank hàng giờ liền. Nếu từng xài smartphone cạnh sắc lẹm, không vát cong, cỡ nặng nề, chắc chắn bạn sẽ hiểu cảm giác cấn và nhức mỏi cổ tay khi compat trong thời gian dài.

Cỡ màn hình 6.5inch cũng được chọn lựa dựa trên dữ liệu nhân trắc học của bàn tay và cơ thể người dùng châu Á, vừa đủ để bạn cầm smartphone bằng một hoặc cả 2 tay, vươn ngón cái nhanh chóng đến cứu nét cho đồng đội mỗi pha vỡ game nguy cấp. Tỉ lệ hiển thị lên tới 91% màn hình so với thân máy và hệ loa chất lượng cao, góp phần làm tăng trải nghiệm "đã mắt, đã tai" đắm chìm không gian ảo.

Ngoài ra, POCO M3 Pro 5G còn có tùy chọn xanh, đen, vàng - và nếu bạn tự hỏi vì sao lại chỉ có 3 màu đó, thì đáp án chính là phép tính toán công thái học khác - lựa chọn những gam màu thân thiện và dịu mắt nhất từ hãng, đặc biệt là gam màu vàng có thể giảm căng thẳng và tăng hưng phấn khi đấu game.

‘Công thái học' trọn bộ trên cả phương diện tính năng

Không dừng lại ở thiết kế công thái học, POCO M3 Pro còn sỡ hữu loạt thông số toàn diện của smartphone 5G chơi game năm 2021. Đầu tiên là trang bị 5G với tốc độ tải game cực nhanh và chiến game online cực mượt, giữ kết nối mạng ổn định ngay cả ở khu vực đông người, nơi cả xóm xài chung đường cáp quang, hay giờ cao điểm online… Hãng cũng sử dụng thêm "combo" modem 5G kết hợp SIM 5G kép cho phép bắt 5G siêu tốc, mà không cần thay đổi thẻ SIM.

POCO M3 Pro 5G cung cấp màn hình độ phân giải Full HD rõ nét, đặc biệt là cảm biến ánh sáng kép thể thao ở mặt trước và mặt sau, cho phép phát hiện ánh sáng 360 độ. Nhờ đó, smartphone có thể điều chỉnh thông minh và chính xác 4096 mức độ sáng để tối ưu hiển thị ván game dưới trời nắng gắt, dưới ánh đèn mập mờ hay ở trong nhà. Đi kèm là tốc độ làm mới 90Hz với độ mượt cao, tự động chuyển đổi sang 60Hz, 50Hz, 30Hz phù hợp với nội dung game hay phim.

Song hành với 5G là con chip MediaTek Dimensity 700 (8 nhân, tiến trình 7nm) giúp "thế hệ mạng thứ 5" phát huy toàn bộ hiệu suất cấp cao. Bộ xử lý có riêng 2 hai nhân Cortex-A76 tốc độ cao 2,2 GHz, ghép nối với GPU Mali-G57 tăng 30% hiệu suất và công nghệ lưu trữ UFS 2.2 hoàn toàn mới, biến thiết bị thành "chiến binh" giải trí có thể dễ dàng tải và chơi game đồ họa nặng, tệp video và hơn thế nữa.

Cụm 3 camera chính 48MP - camera macro 2MP - cảm biến độ sâu 2MP với đa ống kính, đa chế độ quay và chụp… hoàn thiện trải nghiệm toàn diện cho smartphone. Cuối cùng là viên pin 5.000mAh tăng sức mạnh chiến game 5G, đi cùng sạc nhanh 18W và bộ sạc 22,5W.

Sở hữu loạt tính năng hàng đầu, song giá bán POCO M3 Pro 5G chỉ 5,49 triệu đồng. Đây là mức giá cực hấp dẫn đối với chiếc smartphone hội tủ đủ mọi yếu tố toàn diện, không chỉ ở thông số, mà còn là phong cách thiết kế cá tính vẹn toàn "công thái học". POCO M3 Pro 5G phiên bản 6GB+128GB hiện mở bán độc quyền trên Lazada từ ngày 6/6 đến 19/6.

Giang Thúy Hà

Chủ đề khác