VnReview
Hà Nội

Dữ liệu từ Apple cho thấy người dùng iPhone không trung thành như chúng ta đều nghĩ

Theo dữ liệu được công bố trong quá trình kiện tụng giữa Apple;Epic Games, có khoảng 12% – 26% người dùng iPhone đã chuyển sang thiết bị khác trong mốc thời gian quý 3/2019 – 3/2020. Apple không để cập cụ thể đến Android, nhưng nhiều khả năng, những người dùng này đang chuyển sang các thiết bị Android.

Dữ liệu từ Apple cho thấy người dùng iPhone không trung thành như chúng ta đều nghĩ

Dữ liệu này do Android Central thu thập được và bắt nguồn từ việc nghiên cứu thị trường của chính Apple nhằm chứng minh mức độ trung thành của người dùng đối với công ty trong năm 2019 – 2020. Tuy nhiên, điều thú vị là những số liệu này lại khá chênh lệch trong suốt cả năm đó.

Trong quý 3/2019, 19% người dùng iPhone đã tìm đến một thiết bị khác. Nhưng trong khoảng quý 1/2020 – 2/2020, hơn 1/4 người dùng iPhone đã rời bỏ hệ sinh thái Apple. Điều này khá thú vị khi Apple sẽ ra mắt dòng iPhone 12 trong quý 3. Những con số đó đã có thấy rằng người dùng iPhone thường bỏ iPhone để sang Android ngay trước khi iPhone mới được phát hành.

Dữ liệu từ Apple cho thấy người dùng iPhone không trung thành như chúng ta đều nghĩ

Tuy nhiên, người dùng iPhone tìm kiếm giải pháp thay thế có thể cũng đã bị ảnh hưởng kinh tế từ đại dịch. Một số thiết bị Android có giá rẻ hơn nhiều so vơi iPhone, đặc biệt nếu người dùng không cần đến những đặc quyền dành riêng của Apple.

Bất chấp tình hình sụt giảm này, sự trung thành đối với iPhone đã tăng lên 88% trong quý 3/2020. Nhiều khả năng, iPhone 12 chính là động lực lớn nhất tạo ra sự tăng tưởng này. Dòng sản phẩm này vẫn là những thiết bị sinh lời cao nhất của Apple trong đầu năm 2021. Đáng chú ý, 3 chiếc smartphone bán chạy nhất trong quý 1/2021 đều là các thiết bị iPhone 12.

Người dùng Android chuyển sang iOS thì sao?

Hiện vẫn chưa rõ có bao nhiêu người dùng chuyển từ Android và các nền tảng di động khác sang iOS. Nếu không có dữ liệu này, chúng ta không thể biết được bên nào đang thực sự hưởng lợi nhiều hơn.

Tuy vậy, theo một nghiên cứu từ Android Authority, một số người dùng cũng không trung thành với nền tảng của Google. Trong một cuộc thăm dò mới đây, gần 1/4 độc giả Android Authority sẽ chuyển sang iPhone nếu họ nhận được một thiết bị miễn phí. Tuy nhiên, chưa đến 43% người dùng sẽ không cân nhắc đến điều này.

Lê Hữu theo Android Authority

Chủ đề khác