VnReview
Hà Nội

Trên tay vải thiều Bắc Giang tại Đức: vẫn tươi như mới hái

Vừa qua, sàn thương mại điện tử Vỏ Sò của công ty bưu chính Viettel Post đã đưa 5 tấn vải đầu tiên sang Đức để phục vụ bà con kiều bào tại đây. Điều bất ngờ là khi đến nơi, những trái vải vẫn tươi ngon, tỷ lệ hỏng trong mức cho phép là dưới 10%.

Ngày 5/6, chuyến vải thiều đầu tiên xuất sang Đức đã được Viettel Post thực hiện với sự hỗ trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công thương và một số đơn vị liên quan khác.

Vải thiều Bắc Giang đã có mặt tại thị trường Đức

Sau 17 giờ bay, đặc sản Bắc Giang đã hạ cánh tại Đức và sẵn sàng để đưa đi phân phối tại các siêu thị Việt. Đại diện Công ty Nhập khẩu tại Đức, chị Nguyệt (Berlin, Đức) cho biết, vải thiều vẫn đảm bảo độ tươi ngon đạt chuẩn, tỷ lệ hỏng chỉ dưới 10% trong giới hạn cho phép.

Để có chuyến hàng cập bến châu Âu suôn sẻ như vậy, Viettel Post cùng sàn thương mại điện tử Vỏ Sò đã chuẩn hóa quy trình đóng gói - vận chuyển và ứng dụng những phương pháp bảo quản nghiêm ngặt.

Ngay từ khâu thu hoạch, đội ngũ nhân viên Vỏ Sò đã tiến hành lựa chọn những trái to tròn, căng mọng từ các vườn vải đạt tiêu chuẩn GlobalGAP tại Bắc Giang. Sau đó, vải được bọc trong túi nilon thoáng khí, đưa vào hộp nhựa được dán đầy đủ tem mác của đơn vị xuất khẩu, mã truy xuất nguồn gốc xuất xứ. Các hộp nhựa này tiếp tục được xếp gọn trong thùng xốp có lỗ thông hơi.

Ngoài ra, trước khi thông quan, vải thiều được làm lạnh nhanh ở nhiệt độ 12 độ C đến 15 độ C, kết hợp chiếu xạ nhằm loại bỏ vi khuẩn và sâu bệnh theo đúng quy chuẩn xuất khẩu.

Tiếp nối thành công của chuyến hàng xuất khẩu châu Âu đầu tiên, Viettel Post dự kiến sẽ đưa vải thiều Bắc Giang đến phục vụ bà con kiều bào tại Cộng hòa Séc.

TH

Chủ đề khác