VnReview
Hà Nội

Doanh nghiệp sẵn sàng làm việc từ xa với NAS Synology ứng phó Covid

Giữa mùa dịch Covid-19, cơ quan quan y tế khuyến cáo người dân tránh đến những nơi đông người. Từ đó, các doanh nghiệp đều đang tính đến các phương án làm việc từ xa. Việc này không chỉ giúp doanh nghiệp đảm bảo sự an toàn của nhân viên, mà còn duy trì được hoạt động và chủ động hơn khi có thông báo từ cơ quan y tế.

Các file server truyền thống không đủ tốt để cho phép truy cập từ xa dễ dàng, việc tương tác và làm việc nhóm trên các tài liệu, bản trình bày hoặc bảng tính cũng kém hơn. Mặt khác, các giải pháp đám mây công cộng làm tăng mối lo ngại về quyền sở hữu dữ liệu và đòi hỏi phí duy trì tốn kém. Chi phí này có thể là đáng kể đối với một số doanh nghiệp đang phát triển và một số dịch vụ trực tuyến tính phí cao hơn cho mục đích sử dụng của doanh nghiệp.

Trong những trường hợp này, ổ cứng mạng NAS (Network Attached Storages) hay còn gọi là hệ thống lưu trữ có kết nối mạng sẽ là một giải pháp lý tưởng giúp doanh nghiệp "đưa đám mây về nhà" để lưu trữ và quản lý dữ liệu tốt hơn.

DS920+ là sản phẩm ổ lưu trữ mạng (NAS) thuộc dòng Plus của Synology phù hợp cho doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) có 4 khay chứa ổ cứng, trái tim là bộ xử lý Intel Celeron J4125 4 nhân 2.0 GHz lên được 2.7GHz, tích hợp hai khe cắm SSD M.2 cùng công nghệ Synology SSD Cache cho phép tăng hiệu suất I/O của hệ thống và ứng dụng. 2 cổng LAN 1GbE hỗ trợ Link Aggregation, 2 x USB 3.0, 1 x eSATA, 4GB RAM DDR4 có thể nâng cấp lên 8GB RAM. Thiết kế lưu trữ có thể mở rộng với Synology DX517 khi dữ liệu có nhiều hơn.

Đi kèm với NAS sẽ là 2 ổ cứng Seagate IronWolf NAS 14TB sẵn sàng hoạt động 24/7. Công nghệ AgileArray tối ưu hóa RAID trong môi trường nhiều vùng, với quản lý điện năng tiên tiến nhất. Chủ động bảo vệ NAS của bạn với IronWolf Health Management. Ổ cứng IronWolf NAS còn có Dịch vụ Cứu hộ Khôi phục Dữ liệu miễn phí trong 3 năm, bạn sẽ không phải lo lắng về chi phí khôi phục dữ liệu trong trường hợp vô tình mất dữ liệu.

Việc setup NAS ban đầu khá đơn giản, có thể cài đặt hệ điều hành DSM thông qua trình duyệt web hoặc ứng dụng DS Finder, chỉ cần kết nối mạng Internet, thao tác theo hướng dẫn là đã có thể setup được NAS, hoặc bạn có thể nhờ nhà phân phối setup sẵn, sau đó mang về nhà gắn nguồn là có thể sử dụng được ngay.

Synology đã xây dựng một bộ ứng dụng cộng tác (Collaboration suite) miễn phí trên hệ điều hành DiskStation Manager (DSM) của mình. Điều này mang lại cho doanh nghiệp sự riêng tư hoàn toàn và quyền kiểm soát dữ liệu lưu trữ, đồng thời loại bỏ chi phí định kỳ quá lớn khi đăng ký nhiều dịch vụ đám mây.

Bộ ứng dụng cộng tác (Collaboration suite) miễn phí trong Package Center

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ tập trung vào 2 tiện ích được dân văn phòng sử dụng nhiều nhất đó là: Synology Drive, Synology Office

Synology Drive

Về cơ bản Synology Drive có chức năng tương tự như Google Drive hoặc OneDrive, có thể đồng bộ hóa các tệp giữa máy tính và NAS Synology, bạn có thể truy cập và lưu trữ dữ liệu của mình mọi lúc, mọi nơi thông qua internet. Mỗi user đều có Drive của riêng mình. Thanh công cụ hỗ trợ với đầy đủ các tác vụ và rất dễ sử dụng như Tạo Thư mục, Tạo các file office như Document, Spreadsheet, Slide, Template, Mã hóa file và Thêm các file khác.

Trình quản lý có đầy đủ các chức năng như Share, Get Link, Label, Copy, Delete, Action (các tác vụ khác) đều có sẵn, bạn cũng có thể tìm thấy chức năng này trong menu chuột phải. Việc gắn nhãn file hoặc thư mục theo màu sắc sẽ giúp bạn dễ dàng phân loại và tìm kiếm.

Việc chia sẻ link thư mục/file để mọi người có thể truy cập cũng có nhiều tính năng thú vị. Có ba cấp độ để lựa chọn: Riêng tư, Nội bộ và Công khai. Tiếp theo là tùy chọn các quyền Xem, Nhận xét, Chỉnh sửa hoặc Quản lý.

Synology cung cấp thêm tùy chọn Bảo vệ nâng cao cho các tệp được chia sẻ như có thêm mật khẩu và thời hạn truy cập. Khi hoàn tất các tùy chỉnh là bạn đã có thể sao chép và gửi link cho những người cần truy cập.

Ngoài việc sử dụng Drive thông qua trình duyệt web thì bạn có thể truy cập trên điện thoại bằng ứng dụng Synology hỗ trợ hệ điều hành iOS và Android. Việc thao tác trên điện thoại cũng rất dễ dàng và tương tự như trên web.

Synology Office

Synology Office là một giải pháp thay thế miễn phí dùng để tạo tài liệu, bảng tính, trình bày văn bản và nhiều người có thể truy cập cùng lúc. Chúng ta có thể biết chính xác ai đang truy cập và làm việc gì trên đó.

Để có thể chỉnh sửa nội dung các file office đã được upload lên Synology Drive thì bạn cần chuyển đổi chúng bằng cách chọn tính năng ‘Convert to Synology Office file'. Việc chuyển đổi diễn ra rất nhanh, thậm chí bạn không phải làm từng file một mà có thể chọn toàn bộ thư mục chuyển đổi cùng một lúc.

Documents, Spreadsheets và Slides có giao diện và tính năng tương tự như Google Office hay Office 365, bạn chỉ cần 5 phút làm quen là có thể sử dụng thành thạo các chức năng này. Synology Office cũng hỗ trợ chuyển đổi các file tài liệu sang định dạng Microsoft Word, PowerPoint và Excel.

Synology Chat được tích hợp vào Synology Office, cho phép người dùng trao đổi trực tiếp với những người khác, giúp cho việc cộng tác dễ dàng hơn mà không cần phải dựa vào các giải pháp của bên thứ ba.

Kết luận

Với những lợi ích mà tính năng cộng tác mà Synology mang lại, NAS DS920+ sẽ là trợ thủ đắc lực cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thiết kế phần cứng với chất lượng tốt, hệ điều hành DSM và các ứng dụng phụ trợ cũng tạo nên nét đặc trưng cho NAS Synology về sự ổn định và hiệu suất hoạt động lâu dài.

Giang Thúy Hà

Chủ đề khác