VnReview
Hà Nội

Apple đã tạo ra chiếc điện thoại Android tệ nhất năm 2021

Một chiếc điện thoại không hề có thật.

Mới đây, tại WWDC, Apple đã vén màn iOS 15, macOS Monterey, và FaceTime cho Android. Trên thực tế, FaceTime cho Android chỉ là một cách gọi - nó không phải là một ứng dụng dành cho nền tảng này, mà chỉ cho phép bạn tham gia các cuộc gọi FaceTime thông qua trình duyệt web bằng cách bấm vào một siêu liên kết được người gọi gửi đến.

Nhưng cho dù Apple đã giới thiệu hàng loạt cải tiến tuyệt vời và ấn tượng cho hệ sinh thái của hãng, thứ khiến người ta chú ý lại không phải một tính năng mới, hay hệ điều hành mới. Thay vào đó là cách mà công ty này hình dung về một chiếc điện thoại Android trong năm 2021, qua ảnh minh hoạ của tính năng FaceTime cho Android nói trên.

Chiếc điện thoại Android của Apple sau đó được đưa lên trang preview chính thức dành cho iOS 15, và dưới đây là nó đặt cạnh mẫu iPhone 12 Pro mới nhất của Apple:

Tất nhiên, thiết bị Android kia - chiếc điện thoại nằm ở bên phải trong ảnh - không phải là một sản phẩm có thật.

Thật vậy, chiếc điện thoại Android 2021 mà Apple hình dung ra là một mớ hổ lốn của những yếu tố thiết kế từ vài năm về trước, được cắt ghép vào nhau như gã Frankenstein theo cách kém hấp dẫn nhất có thể. Chiếc điện thoại mà bạn chỉ thấy trong ác mộng này có nốt ruồi giữa trán như Essential Phone, cùng phần viền vừa dày vừa mất cân đối vốn từ lâu đã không còn hiện diện trên bất kỳ chiếc điện thoại nào trên thị trường - à, bạn có để ý thấy phần viền của nó trông như bằng nhựa rẻ tiền không?

Điều khiến các fan Android điên tiết nhất về thiết kế này có lẽ là sự hiện diện của cả nốt ruồi - nơi chứa camera selfie - lẫn viền trên dày không tưởng, mà nếu muốn vẫn có thể đưa camera selfie vào đó. Đây rõ ràng là điều sẽ xảy ra khi ai đó được tự do phác thảo nên một chiếc điện thoại sao cho đảm bao các tiêu chí: điên rồ, ngớ ngẩn, và đậm chất trào phúng.

Bên cạnh viền dày và thanh trạng thái đặt sai vị trí, chiếc điện thoại Android của Apple dường như còn không có nút nguồn - có lẽ vì chẳng ai muốn bật nó lên cả.

Ở năm 2021, ngay cả những chiếc điện thoại Android rẻ nhất, "bèo" nhất, trông cũng tương đối vừa mắt khi chụp từ phía trước để làm ảnh quảng cáo. Apple hiển nhiên ở thế "tiến thoái lưỡng nan", khi mà mục đích của họ là làm sao cho mọi người thấy FaceTime tương thích với Android, đồng thời phải "hạ bệ" được điện thoại Android nói chung, khiến chúng trông thật thô kệch. Apple đơn giản là không muốn cho chúng ta thấy FaceTime trên chiếc Galaxy S21 Ultra mới nhất, bởi họ không muốn thừa nhận sự tồn tại của một đối thủ sừng sỏ, và nếu muốn dùng hình ảnh S21 Ultra, họ còn phải đàm phán với Samsung nữa.

Trên thực tế, đây không phải lần đầu tiên Apple tự tạo ra một chiếc điện thoại Android trông thật kinh tởm để minh hoạ cho việc các sản phẩm của họ hỗ trợ Android. Vào năm 2015, khi Apple Music ra mắt trên PC và Android, chúng ta thấy Apple dùng hình ảnh một chiếc điện thoại Android cổ lỗ, trông như đã lỗi thời từ 5 năm về trước vậy.

Có lẽ chiếc điện thoại Android của Apple không phải là thiết bị Android tốt nhất bạn có thể mua được. Nhưng ít nhất thì anh chàng này trông vẫn khá vui với quyết định mua sắm của mình (hoặc có lẽ, sau 11 năm dài, anh ta đơn giản là vui khôn tả khi được gặp lại những người bạn cũ qua FaceTime).

Minh.T.T (theo AndroidCentral)

Chủ đề khác