VnReview
Hà Nội

Samsung xem xét mua 4 triệu tấm nền OLED từ LG Display

Samsung Electronics đang tiến rất gần đến việc đặt mua 3 – 4 triệu tấm nền TV OLED từ LG Display. Theo nguồn tin trong ngành, Samsung đã lên kế hoạch phòng ngừa rủi ro đối với các tấm nền OLED bằng cách giao cho những công ty khác gia công.

Samsung xem xét nghiêm túc việc mua 4 triệu tấm nền OLED từ LG Display

Một giám đốc điều hành lâu năm trong ngành cho biết: "Samsung Electronics đang cân nhắc nghiêm túc việc mua các tấm nền OLED do LG Display sản xuất để sử dụng cho các thương hiệu TV cấp thấp của mình. Số lượng tấm nền TV OLED mà Samsung Electronics sẽ mua có thể lên đến 4 triệu."

Nếu đạt được thỏa thuận, đây sẽ là lần đầu tiên Sámúng mua tấm nền OLED từ đối thủ hàng đầu của mình: LG Display. Các chiếc TV sử dụng tấm nền OLED của LG Display luôn được đánh giá khá tốt.

Về khả năng này, một quan chức của Samsung Electronics xác nhận rằng vẫn chưa có quyết định nào được đưa ra vào lúc này.

Samsung Electronics đã từ bỏ mảng TV OLED của mình cách đây khá lâu. LG Display hiện đang cung cấp tấm nền OLED cho nhiều nhà sản xuất TV, bao gồm Sony, Vizio, LG Electronics cũng như những công ty Trung Quốc. LG Display đã cải thiện đáng kể năng suất sản xuất OLED của mình với tỉ lệ lỗi thấp hơn. Gần đây, LG cũng xác nhận rằng họ đã mở rộng dây chuyền sản xuất OLED tại khu phức hợp màn hình chính ở Paju, phía bắc tỉnh Gyeonggi.

Thỏa thuận này đạt tổng giá trị lên đến khoảng vài tỉ USD. Samsung Electronics dự định sử dụng các tấm nền OLED của LG cho dòng sản phẩm TV cấp thấp hơn của mình, trong khi tiếp tục đẩy mạnh cải tiến những biến thể TV QD-LED. Theo nguồn tin, Samsung Display đang trong quá trình cải thiện tỉ lệ hình ảnh cho công nghệ QD-LED.

TV OLED vẫn là một phân khúc cao cấp, nhưng chi phí LCD tăng đã khiến khoảng cách giá cả giữa TV OLED và LCD thu hẹp lại. Các màn hình LCD được chiếu sáng bằng ánh sáng LED, trong khi với tấm nền OLED, mỗi pixel lại đóng vai trò là nguồn sáng riêng.

Samsung Electronics đã và đang chuẩn bị sản xuất các tấm nền QD-OLED lai, kết hợp công nghệ lọc chấm lượng tử của công ty với các tấm nền sử dụng trong TV OLED. Đáng tiếc, hiện vẫn chưa rõ khi nào các tấm nền QD-OLED sẽ được đưa vào sản xuất đại trà.

Trong một lưu ý liên quan, Samsung Electronics và LG Display đã gặp nhau nhiều tháng trước đó nhằm thảo luận về khả năng cung cấp tấm nền OLED, dù Samsung phủ nhận các thông tin này.

Tuy nhiên, một số nguồn tin trong ngành cho rằng, Samsung có thể đạt được thỏa thuận mua tấm nền OLED với LG do công ty vẫn chưa đảm bảo được thế hệ tấm nền tiếp theo của mình. Samsung không tiết lộ khi nào công ty sẽ đưa QD-OLED vào sản xuất.

LG Display đã xuất xưởng khoảng 8 triệu tấm nền OLED lớn trong năm nay. Samsung vẫn chễm chệ trên ngôi vị thương hiệu TV số 1 trên toàn cầu trong 15 năm liên tiếp. Xếp sau Samsung là LG.

Lê Hữu (Theo Korea Times)

Chủ đề khác