VnReview
Hà Nội

Laptop cài sẵn Windows 11 sẽ phải có camera trước chất lượng HD

Là một phần của những tin tức xung quanh hệ điều hành mới, Microsoft tuyên bố, bắt đầu từ ngày 1/1/2023, mọi chiếc laptop mới chạy Windows 11 sẽ cần phải có camera trước chất lượng cao.

Bắt đầu từ 2023, laptop cài dặt sẵn Windows 11 sẽ phải có camera trước chất lượng cao

Đối với những người quan tâm đến sự riêng tư, đây là một điều chẳng thú vị mấy bởi họ luôn dán băng dính che đi camera trên laptop. Nhưng đây rõ ràng là một thông tin vui đối với những ai đã, đang và sẽ làm việc từ xa, chấm dứt chuỗi ngày lo sợ các chiéc laptop có chất lượng camera tồi tệ, hoặc tệ hơn là không có camera.

Microsoft vừa cập nhật những yêu cầu chất lượng camera trong tài liệu Windows 11. Không chỉ yêu cầu các công ty phải bổ sung camera cho những chiếc laptop, Microsoft còn muốn camera đó phải đảm bảo những tiêu chuẩn khác, bao gồm:

- Có độ phân giải HD (High-Definition) trở lên.

- Tự động phơi sáng (Auto Exposure - AE)

- Cân bằng trắng tự động (Auto White Balance - AWB)

Khi cả thế giới đã và đang làm việc tại nhà cùng các yêu cầu từ một công ty khổng lồ như Microsoft, những camera tồi tệ và lỗi thời chắc chắn sẽ biến mất, nhường chỗ cho các camera có chất lượng tốt hơn nhiều lần. Vấn đề còn lại chỉ là thời gian. Đối với những người quan tâm đến bảo mật, họ sẽ phải tìm các cách gắt gao hơn nhằm "đảm bảo" mình không bị theo dõi.

Tất nhiên, yêu cầu này sẽ chỉ áp dụng cho những chiếc laptop mới ra mắt từ năm 2023.

Lê Hữu (Theo Windows Central)

Chủ đề khác