VnReview
Hà Nội

Doanh số Microsoft Surface có thể vượt qua 1 triệu chiếc trong quý IV

Theo hãng nghiên cứu thị trường IHS iSuppli, doanh số bán ra của tablet đầu tiên mà hãng khổng lồ phần mềm cung cấp có thể đạt mức 1,3 triệu chiếc trong quý IV 2012.

Doanh số Microsoft Surface có thể vượt qua 1 triệu chiếc trong quý IV

Rhoda Alexander, một nhà phân tích của hãng IHS iSuppli, trả lời phỏng vấn của Cnet qua điện thoại rằng: "Chúng tôi nhận định doanh số bán hàng ước tính của Surface RT có thể đạt 1,3 triệu trong quý IV. Tôi sẽ rất ngạc nhiên nếu doanh số bán ra của nó vượt quá con số trên".

Surface RT của Microsoft đã được bán ra từ ngày 26/10 và doanh số của nó đã đạt mức hơn 1 triệu trong khoảng thời gian hai tháng.

Để so sánh, hãy nhìn vào doanh số Nexus 7, một tablet được Google bán ra hồi tháng 6. Nó bắt đầu với doanh số khoảng 500.000 chiếc mỗi tháng và hiện tại đang ở mức gần 1 triệu chiếc bán ra mỗi tháng. Nexus 7 có mức giá khá thấp, 199 USD, trong khi Surface RT chạy phiên bản Windows RT phiên bản giới hạn của Windows 8 lại có mức giá tầm trung 499 USD.

Tablet dẫn đầu thị trường vẫn là iPad với doanh số 14 triệu chiếc bán ra trong quý III.

Tuy nhiên, một nhà phân tích khác lại ước tính doanh số của Surface RT chỉ đạt dưới 1 triệu chiếc trong quý IV.

Một công ty môi giới có tên Detwiler Fenton trụ sở tại thành phố Boston, Mỹ, tuyên bố trong một nghiên cứu mới đây rằng Microsoft chỉ có thể bán ra dưới một triệu chiếc Surface trong quý IV.

Có những thông tin rằng ban đầu Microsoft dự kiến xuất xưởng 4 triệu tablet Surface trong thời điểm cuối năm 2012, nhưng vừa qua hãng này đã rút đơn đặt hàng xuống một nửa chỉ còn 2 triệu chiếc do nhu cầu của người tiêu dùng quá yếu.

Kênh bán hàng qua các cửa hàng trực tiếp của Micorosoft Surface RT là rất hạn chế. Nó chỉ được bán qua 31 cửa hàng của Microsoft và 34 cửa hàng nhỏ hơn đặc biệt dành cho kỳ nghỉ.

Nó cũng có sẵn trên cửa hàng trực tuyến của Microsoft ở 8 thị trường bao gồm Úc, Canada, Trung Quốc, Pháp, Đức, Hồng Kông, Anh và Mỹ.

Microsoft không tiết lộ doanh số bán hàng của Surface RT. Một đại diện của công ty cũng từ chối bình luận khi được hỏi về vấn đề này.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác