VnReview
Hà Nội

3 máy giặt có trí tuệ nhân tạo ở Việt Nam

Không chỉ TV và điện thoại, trí tuệ nhân tạo (AI) đến giờ đã có mặt trên một số máy giặt của các hãng Samsung, LG và Panasonic giúp việc giặt giũ hàng ngày của người dùng trở nên đơn giản, thảnh thơi hơn.

Samsung đưa AI vào 20 máy giặt

Hồi năm nay, Samsung tung ra thị trường Việt Nam 20 mẫu máy giặt mới. Các máy giặt này có nhiều công suất giặt khác nhau từ 8,5kg đến 21kg và mức giá khác nhau nhưng có một điểm chung là được ứng dụng công nghệ AI để đưa ra giải pháp giặt tự động thông minh.

Nhờ công nghệ AI, các máy giặt 2021 của Samsung có khả năng phân tích khối lượng, độ bẩn quần áo và tối ưu hóa toàn bộ quy trình giặt một cách tự động. Đồng thời, máy giặt sẽ ghi nhớ thói quen trong 25 lần giặt gần nhất để đề xuất chế độ giặt hợp lý theo thói quen của từng người dùng.

Trên các máy giặt Samsung, hãng công nghệ Hàn Quốc trang bị công nghệ AI Wash với 4 cảm biến thông minh để đánh giá khối lượng và mức độ bẩn của đồ giặt. Từ đó, máy giặt sẽ tính toán lượng đồ giặt/xả, lượng nước và thời gian giặt tối ưu nhất. Sau đó trong suốt quá trình giặt, các cảm biến sẽ tiếp tục phân tích mức độ bẩn của đồ giặt và nước trong lồng giặt để điều chỉnh thời gian giặt, thêm bớt nước giặt và xả.

Không chỉ tự động trong việc đưa ra chu trình giặt, Samsung đã thay đổi thiết kế của ngăn chứa nước giặt và nước xả trên các máy giặt ứng dụng AI. Ngăn chứa nước giặt và xả thông minh AI Dispenser của máy giặt Samsung AI giờ có thể đổ một lần để dùng cho khoảng 16-20 lần giặt. Như vậy, người dùng không phải đổ nước giặt/xả hàng ngày như các máy giặt thông thường nữa. Ngoài ra, thiết kế ngăn chứa nước giặt/xả mới này cũng là điều kiện cần có trên máy giặt AI để máy tự động thêm bớt nước giặt/xả khi phát hiện đồ giặt còn bẩn, cần bổ thêm nước giặt/xả.

Bên cạnh công nghệ AI, các máy giặt năm 2021 của Samsung còn được trang bị nhiều cải tiến công nghệ khác như công nghệ EcoBubble đánh tan nước giặt/bột giặt thành những bọt bong bóng siêu mịn để cải thiện hiệu quả loại bỏ vết bẩn; chế độ giặt sạch nhanh Quickdrive trong 39 phút nhờ vòi phun nước áp lực mạnh và tối ưu vòng xoay của lồng giặt; giặt nước nóng tới 90 độ C để làm sạch khuẩn và ngừa dị ứng.

LG ứng dụng AI để đo khối lượng và độ mềm của đồ giặt

Cùng với đối thủ đồng hương Samsung, LG cũng đã tích hợp AI lên 12 mẫu máy giặt dòng LG AI DD ra mắt hồi đầu năm với khối lượng giặt từ 8,5kg đến 10,5kg, trong đó có một số sản phẩm có thêm chức năng sấy.

Công nghệ AI được LG ứng dụng vào các máy giặt để nhận biết khối lượng đồ giặt và chất liệu vải để đưa ra chương trình giặt tối ưu với các tùy chỉnh về chuyển động, nhiệt độ và thời gian giặt. Để cải thiện hiệu quả gợi ý chương trình giặt phù hợp của AI, LG đã áp dụng công nghệ học sâu Deep Learning để máy giặt kết nối và đối chiếu với 20.000 dữ liệu về thói quen sử dụng máy giặt trước khi đưa ra chương trình giặt được cho là tối ưu.

Ngoài công nghệ AI, dòng máy giặt LG AI DD còn được bổ sung nhiều tính năng khác giúp cải thiện hiệu quả giặt như tính năng TurboWash 360 tích hợp 4 vòi phun để đánh tan bọt xà phòng và làm sạch quần áo nhanh hơn; chế độ giặt nước nóng tới 95 độ C để diệt khuẩn và làm sạch các vết bẩn cứng đầu; điều khiển máy giặt qua điện thoại với ứng dụng ThinQ. Bên cạnh đó, một số máy giặt LG AI DD có khả năng ghép nối; với 1 máy giặt mini ở bên dưới để tạo thành máy giặt LG TWINWash có thể giặt đồng thời 2 lồng riêng biệt.

Panasonic dùng AI để nhận biết đồ giặt

Theo trào lưu, hãng điện tử Nhật Panasonic cũng bắt đầu đưa AI vào một số máy giặt lồng ngang ở phân khúc cao cấp của hãng bán ra thị trường gần đây.

Trên các máy giặt này, Panasonic trang bị các cảm biến nhận biết tình trạng đồ giặt để điều chỉnh chu trình giặt theo nhu cầu giặt. Dựa trên tình trạng đồ giặt, bốn cảm biến bên trong các máy giặt của Panasonic gồm cảm biến khối lượng giặt, mức nước, nhiệt độ nước và tần suất rung của lồng giặt sẽ thay đổi mức độ vận hành để phù hợp với tình trạng quần áo.

Bên cạnh AI, các máy giặt Panasonic cũng được tích hợp nhiều công nghệ như diệt khuẩn bằng tinh thể bạc và tia UV, công nghệ ActiveFoam đánh tan bột giặt thành các bong bóng siêu mịn để cải thiện hiệu quả làm sạch vết bẩn trên quần áo, chế độ giặt sạch nhanh trong 38 phút và chế độ giặt hơi bằng nước nóng.

TH

Chủ đề khác