VnReview
Hà Nội

Những ứng dụng hỗ trợ mua nhu yếu phẩm

Các ứng dụng như Voso, Medigo, GrabMart, BachHoaXanh giúp người dùng mua nhanh thực phẩm, thuốc, hỗ trợ giao hàng trong thời gian ngắn.

Một số ứng dụng hỗ trợ mua thực phẩm, nhu yếu phẩm và giao nhanh tại TP HCM.

Voso

Ứng dụng Voso được phát hành bởi sàn thương mại điện tử Vỏ Sò thuộc Tổng Công ty Bưu chính Viettel (Viettel Post). Tại TP HCM, sàn thương mại điện tử này đã tổ chức 34 điểm bán thực phẩm giá bình ổn. Người dùng có thể đến mua trực tiếp tại các địa điểm này, hoặc qua ứng dụng Voso trên App Store hoặc Play Store.

Trong ứng dụng, người dùng có thể truy cập vào tính năng Bán hàng bình ổn để mua thực phẩm và các nhu yếu phẩm cần thiết. Theo đại diện Viettel Post, mức giá niêm yết thấp hơn hoặc bằng giá bán được quy định trong chương trình do Sở Công Thương TP HCM chỉ đạo. Các đơn hàng dưới 5 kg sẽ được ưu đãi về phí vận chuyển.

Medigo

Medigo là dịch vụ đặt thuốc có ngay kèm dược sĩ tư vấn đầu tiên tại TP HCM. Ứng dụng không chỉ có chức năng mua thuốc mà còn là nơi kết nối người bệnh với nhà thuốc và dược sĩ, bác sĩ để đưa ra các tư vấn cần thiết trước khi mua. Người dùng có thể tải ứng dụng trên App Store và Play Store.

Giao diện ứng dụng trực quan và dễ sử dụng. Medigo không có danh sách các loại thuốc, thay vào đó người dùng cần tải đơn thuốc lên app. Sau khi tải, người dùng có thể tìm kiếm các hiệu thuốc quanh khu vực. Dược sĩ tại quầy sẽ tư vấn liều lượng, cách uống và chuyển thuốc cho bên giao hàng kết nối với hệ thống, giao thuốc cho người mua tại nhà trong khoảng thời gian ngắn. Việc giao hàng được thực hiện 24/24h.

GrabMart

GrabMart là tính năng mua hàng hộ của Grab. Sau khi đăng nhập ứng dụng, người dùng chọn tính năng Đi chợ, sau đó chọn các sản phẩm có trong danh sách gợi ý, hoặc chọn sản phẩm trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị...

Hiện ứng dụng hỗ trợ các hệ thống siêu thị lớn, như Co.op Mart Xtra, Farmers' Market cũng như các cửa hàng 24/7 như 7Eleven, GS25, MiniStop... Việc giao hàng có thể thực hiện nhanh trong vòng một giờ.

Now Fresh

Now Fresh là tính năng nằm trong ứng dụng giao hàng Now. Tương tự GrabMart, người dùng có thể đặt hàng thực phẩm tại các siêu thị, siêu thị mini hoặc các cửa hàng thực phẩm, sau đó được tài xế giao nhanh trong vòng một giờ.

So với các ứng dụng đi chợ khác, Now Fresh hỗ trợ mua sản phẩm đa dạng hơn. Bên cạnh thực phẩm như rau củ, thịt, trái cây, trứng..., ứng dụng còn hỗ trợ mua thuốc và các nhu yếu phẩm khác.

BachHoaXanh

Nền tảng mua sắm trực tuyến thuộc chuỗi siêu thị Bách Hóa Xanh hỗ trợ người dùng mua sắm hàng tươi sống, rau củ, bánh kẹo... và các hàng hóa thiết yếu khác. So với những ứng dụng tương tự, BachHoaXanh đa dạng hơn về mặt hàng, nhiều chương trình khuyến mãi. Dịch vụ cũng hỗ trợ giao hàng nhanh và miễn phí giao hàng cho khách hàng tại TP HCM.

Baemin Mart

Tính năng đi chợ Baemin Mart trên ứng dụng giao hàng Baemin cũng tương tự GrabMart hay Now Fresh. Tuy nhiên, ứng dụng này hỗ trợ nhiều hệ thống siêu thị và cửa hàng tiện lợi hơn. Lượng mặt hàng hỗ trợ cũng nhiều hơn. Baemin Mart cũng hỗ trợ giao hàng nhanh kèm nhiều chương trình khuyến mãi.

Theo VnExpress

Chủ đề khác