VnReview
Hà Nội

Keysight đưa kiến trúc KORA lên dịch vụ AWS Outposts

Tạo ra môi trường đo kiểm 5G linh hoạt giúp đơn giản hóa các thách thức về khả năng tương tác và xác nhận hiệu năng.

Keysight Technologies cùng với Amazon Web Services (AWS) vừa công bố các giải pháp đo kiểm mạng truy cập vô tuyến mở (O-RAN) của Keysight hiện đã sẵn sàng trên nền tảng dịch vụ AWS Outposts.

AWS Outposts là một dịch vụ được quản lý hoàn toàn nhằm triển khai hạ tầng, dịch vụ, các giao diện lập trình ứng dụng (API) cùng công cụ của AWS một cách ảo hóa tại bất cứ trung tâm dữ liệu, không gian chia sẻ chung hoặc hạ tầng tại chỗ của doanh nghiệp để mang tới trải nghiệm đám mây lai nhất quán. Các nhà cung cấp thiết bị khối vô tuyến (O-RU), khối phân tán (O-DU), khối trung tâm (O-CU) và bộ điều khiển thông minh RAN (RIC) cần các giải pháp tích hợp, ảo hóa và thuần đám mây để xác nhận hợp chuẩn hiệu năng, thiết lập khả năng tương tác giữa các phần tử mạng và đảm bảo tuân thủ các thông số kỹ thuật O-RAN và 3GPP mới nhất.

Giải pháp Kiến trúc mạng truy cập vô tuyến mở (RAN) của Keysight (KORA) bao gồm nhiều thiết bị mô phỏng hoạt động đồng bộ để cung cấp giải pháp xác minh hạ tầng hệ sinh thái O-RAN toàn diện một cách liền mạch cho các nhà sản xuất thiết bị, nhà khai thác viễn thông và các doanh nghiệp đo kiểm. Các giải pháp này tạo ra môi trường giúp đẩy nhanh quá trình phát triển, tích hợp và triển khai, rút ngắn thời gian đưa ra thị trường các phiên bản sản phẩm và các ứng dụng triển khai mạng mới.

Bộ giải pháp KORA hiện có trên AWS Outposts bao gồm tất cả các công cụ thiết yếu cho việc đo kiểm toàn bộ hệ sinh thái RAN đang phát triển trong một tập hợp toàn diện các giải pháp đo kiểm, bao gồm các giải pháp RuSIM, DuSIM, CuSIM, RIC Test và LoadCore.

RuSIM cung cấp tính năng giả lập RU có thể mở rộng trên giao diện fronthaul cho chức năng O-DU, đo kiểm hiệu năng toàn diện, đo kiểm tuân thủ giao thức và đo kiểm tuân thủ khả năng tương tác. DuSIM xác nhận hợp chuẩn hiệu năng của khối trung tâm (O-CU) theo tiêu chuẩn 3GPP, theo các tham số về hiệu năng của mặt phẳng C-plane của O-RAN và các tham số hiệu năng của mặt phẳng U-plane cùng theo khả năng tương tác với các chức năng mạng 5G và O-RAN.

Có thể mô phỏng hàng trăm khối phân tán O-DU và hàng nghìn thiết bị người dùng UE, giải pháp DuSIM tối ưu hóa hiệu năng của O-CU trong khi chịu tải nặng với các loại lưu lượng thoại, video và dữ liệu thực tế. CuSIM giúp các nhà cung cấp cơ sở hạ tầng, nhà cung cấp chipset và nhà khai thác di động xác nhận hợp chuẩn các chức năng của khối phân tán (O-DU) bằng cách mô phỏng lưu lượng truy cập qua giao diện mid-haul.

Ngoài ra, giải pháp RIC Test còn giúp các nhà cung cấp và nhà khai thác di động xác nhận hợp chuẩn Bộ điều khiển thông minh RAN Intelligence Controller (RIC) cùng các ứng dụng trí tuệ nhân tạo/máy học xApps và rApps được RIC hỗ trợ (các ứng dụng thông minh được lưu trữ trên nền tảng RIC kiểm soát việc phân bổ tài nguyên trên các mạng 5G), là các giải pháp và ứng dụng được sử dụng để quản lý hiệu quả tài nguyên vô tuyến.

Việc đo kiểm xác nhận hợp chuẩn này được thực hiện bằng cách giả lập các kịch bản lưu lượng đi qua tập hợp các phần tử RAN phân tán (eNB, gNB, CU, DU) trên giao diện E2 của Liên minh O-RAN. Giải pháp LoadCore cho phép các nhà cung cấp dịch vụ truyền thông (CSP) mở rộng quy mô mạng và năng lực biên mạng ra ngoài biên giới của các hệ thống tại chỗ, giúp triển khai và thực hiện linh hoạt, nhanh chóng quy trình CI/CD.

TH

Chủ đề khác