VnReview
Hà Nội

Samsung sắp mất vị trí thứ 2 ở thị trường smartphone Ấn Độ

Samsung Electronics đang mất dần vị thế của mình vào tay các nhà sản xuất Trung Quốc tại thị trường Ấn Độ. Công ty đã bị Xiaomi giành lấy vị trí số 1 vào 3 năm trước. Giờ đây, vị trí thứ 2 của công ty Hàn Quốc cũng đang bị Vivo đe dọa.

Samsung sắp mất vị trí thứ 2 ở thị trường smartphone Ấn Độ

Công ty nghiên cứu thị trường Canalys tiết lộ, doanh số smartphone ở Ấn Độ của Samsung trong quý 2 đạt 5,5 triệu thiết bị, chiếm 17% thị phần, xếp ở vị trí thứ 2.

Con số này thấp gần một nửa so với mức doanh số 9,5 triệu thiết bị của Xiaomi trong khoảng thời gian đó. Xiaomi chiếm 29% thị trường Ấn Độ. Sự xuất hiện của dòng Redmi Note 10 đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy doanh số cho Xiaomi.

Lượng smartphone xuất xưởng trong quý 2 của Samsung Electronics đã tăng 87% so với một năm trước, cao hơn mức 77% của Xiaomi. Tuy nhiên, Vivo đã phát triển rất nhanh tại thị trường Ấn Độ, thu hẹp đáng kể khoảng cách giữa họ và Samsung. Trong quý 2, Vivo đã xuất xưởng 5,4 triệu smartphone, chiếm 17% thị phần.

Realme, một công ty con của Oppo, đã xuất xưởng 4,9 triệu smartphone trong quý 2. Doanh số của công ty tăng 181%, nâng mức thị phần lên 15%. Oppo xuất xưởng 3,8 triệu smartphone, chiếm 12% thị phần.

"Các nhà sản xuất Trung Quốc như Xiaomi và Vivo đã đưa ra một cuộc chiến về giá, chống lại Samsung Electronics cũng như Apple, và doanh số của họ đang tăng lên", một người trong ngành cho hay. "Nếu xu hướng này được duy trì, Vivo sẽ sớm vượt qua Samsung trên thị trường smartphone Ấn Độ."

Samsung Electronics cũng đã đánh mất ngôi vương của mình vào tay Xiaomi tại thị trường Nga. Theo Sputnik News, Xiaomi đứng đầu thị trường Nga từ hồi tháng 6 với 31,2% thị phần. Samsung đã thống trị thị trường smartphone ở Nga từ tháng 01 – 05/2021. Tuy nhiên, đến tháng 6, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đã rơi xuống vị trí thứ 2 với 29,8% thị phần. Apple, Realme và Poco lần lượt xếp sau với mức thị phần 14,5%, 4,6% và 3,8% tương ứng.

Với những tiến triển đó, Xiaomi đã lật đổ Apple, giành lấy vị trí thứ 2, trên thị trường smartphone toàn cầu trong quý 2. Xiaomi đạt mức thị phần 17%, cao hơn con số 14% của Apple. Samsung Electronics vẫn duy trì vị trí đầu bảng của mình với 19% thị phần.

Xiaomi đã xác nhận mức tỉ lệ tăng tưởng hàng năm cao nhất của mình với 83%. Con số này của Oppo và Vivo lần lượt là 28% và 27%. Trong khi đó, Samsung tăng 15% và Apple gần như không nhúc nhích khi chỉ đạt 1% tăng trưởng.

Lê Hữu theo Business Korea

Chủ đề khác