VnReview
Hà Nội

Apple muốn dựa vào LG để giảm phụ thuộc màn hình Samsung

Apple có thể dựa vào LG để giảm bớt sự phụ thuộc vào nguồn cung màn hình từ Samsung.

Theo Korea Times, Apple đang yêu cầu LG và Samsung tăng cường cung cấp các tầm nền OLED vừa và nhỏ để phục vụ cho việc sản xuất iPhone và iPad mới nhất của mình. Động thái này diễn ra trong bối cảnh nhà sản xuất màn hình Trung Quốc BOE tiếp tục gặp khó khăn trong việc cải thiện chất lượng màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ để sử dụng trong các sản phẩm của Apple.

Apple muốn dựa vào LG để giảm phụ thuộc màn hình Samsung

Giảm lệ thuộc Samsung;

Apple tự hào về hệ sinh thái sản phẩm ổn định của mình và việc trở thành một phần của hệ thống đó là mong muốn của nhiều công ty công nghệ cao, bao gồm cả Samsung, LG, SK cũng như các thương hiệu Trung Quốc và Đài Loan như Foxconn, BOE. Apple nổi tiếng với quy trình chứng nhận sản phẩm nghiêm ngặt và việc được đưa vào chuỗi cung ứng của hãng có thể là một lời xác nhận cho chất lượng sản phẩm của các đối tác.

Tuy nhiên, Apple luôn muốn tìm kiếm các đối tác mới để đa dạng hóa chuỗi cung ứng, tránh phụ thuộc quá nhiều vào một vài công ty nào đó. Ngoài ra, các đối tác luôn phải tuân thủ các yêu cầu nghiêm ngặt của Apple trong quá trình vận hành các quy trình sản xuất sản phẩm.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 đang kéo dài, Apple là khách hàng mà các nhà cung cấp không thể để mất. Nhu cầu về iPad và iPhone ngày càng tăng kết hợp với sự tăng trưởng của mảng kinh doanh dịch vụ khiến nhu cầu của Apple đối với các linh kiện sản xuất sản phẩm của họ ngày càng cao.

Apple muốn dựa vào LG để giảm phụ thuộc màn hình Samsung

Hôm Chủ nhật vừa qua, một giám đốc điều hành cấp cao trong ngành, người nắm nhiều thông tin nội bộ của Apple, chia sẻ với Korea Times rằng Apple đã ký thỏa thuận cung cấp màn hình OLED với LG Display và Samsung Display. Hai công ty sẽ chịu trách nhiệm cung cấp cho Apple tấm nền OLED cho iPad sắp tới.

Theo vị giám đốc điều hành này, Samsung Display sẽ cung cấp phần lớn tấm nền OLED (khoảng 120 triệu sản phẩm) cho Apple để sử dụng cho iPad trong tương lai.Ngoài ra, Apple đã yêu cầu LG Display tăng gấp đôi số lượng tấm nền OLED cỡ nhỏ và cỡ trung mà hãng có thể cung cấp.

LG bám đuổi Samsung

Người này chia sẻ: "Samsung là nhà cung cấp chính cho Apple với khả năng mang đến 120 triệu tấm nền OLED cho iPad sắp tới. Tuy nhiên, Apple cũng đang đàm phán để LG Display cung cấp 50 triệu tấm nền OLED cho thế hệ iPad tiếp theo, cao hơn gấp đôi so với số lượng mà trước đó họ có thể cung cấp cho Apple".

Một quan chức cao cấp khác trong ngành công nghiệp cho biết: "Bất chấp sự thống trị của Samsung trong phân khúc màn hình OLED vừa và nhỏ trên toàn cầu, LG Display đang bắt kịp. LG có kế hoạch đầu tư khoảng 4 nghìn tỷ won để tăng sản lượng màn hình OLED vừa và nhỏ (tăng khoảng 30%), cao hơn so với kế hoạch đầu tư của Samsung Display".

Apple muốn dựa vào LG để giảm phụ thuộc màn hình Samsung

Nhà máy E6-3 đã được chỉ định sản xuất màn hình OLED cho iPad trong tương lai. 2 nhà máy E6-2 và E6-3 chỉ sản xuất linh kiện cho Apple. Giám đốc điều hành cho biết LG đang trên đà tăng cường khối lượng giao dịch của mình với Apple, nhằm bù đắp cho sự sụt giảm nhu cầu đối với tấm nền OLED kích thước lớn trong thời gian dịch Covid kéo dài.

Apple dự kiến sẽ phát hành các mẫu iPhone 13 mini 5.4 inch, iPhone 13 6.1 inch, iPhone 13 Pro 6.1 inch và iPhone Pro Max 6.7 inch vào cuối năm nay. Tất cả các thiết bị sắp ra mắt này sẽ sử dụng màn hình OLED. Các tấm nền OLED để sử dụng cho các mẫu iPhone bình dân và mini sẽ sử dụng tấm nền OLED của LG Display. Trong khi đó, các mẫu iPhone cao cấp hơn sẽ sử dụng tấm nền do Samsung Display sản xuất.

Bạch Đằng

Chủ đề khác