VnReview
Hà Nội

Samsung sẽ ra mắt TV OLED đầu năm sau, mở rộng sản xuất microLED ở Việt Nam

Samsung Electronics, nhà sản xuất TV lớn nhất thế giới, sẽ trình làng những chiếc TV QD-OLED đầu năm sau, đồng thời mở rộng các dòng TV MicroLED.

Samsung sẽ ra mắt TV OLED đầu năm sau, mở rộng dây chuyền sản xuất microLED ở Việt Nam

Theo các nguồn tin gần đây trong ngành, gã khổng lồ công nghệ đến từ Hàn Quốc đang phát triển TV QD-OLED kích thước 55 cũng như 65 inch, sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm sau, tức 2022.

Quay trở lại TV OLED với công nghệ mới

Samsung có thể giới thiệu những chiếc TV QD-OLED đầu tiên của mình tại triển lãm CES 2022, diễn ra vào tháng 1 năm sau.

Một vị quan chức trong ngành tiết lộ: "Samsung đang củng cố chiến lược cao cấp của mình. Năm sau, họ có kế hoạch trình làng những chiếc TV QLED và QD-OLED mới, cũng như TV MicroLED có nhiều kích cỡ khác nhau."

Các tấm nền OLED chủ yếu được cung cấp bởi Samsung Display. Bộ phận màn hình của Samsung đã bắt đầu sản xuất chúng. Khi trình làng, TV OLED sẽ nằm giữa phân khúc MicroLED cao cấp nhất và dòng flagship QLED của Samsung.

Ban đầu, công ty Hàn Quốc dự định tung ra các mẫu 55 inch và 65 inch, hai kích thước được ưa thích nhất hiện nay ở thị trường tiêu dùng. Sau đó, trình làng thêm những TV 70 inch lớn hơn.

QD-OLED là một công nghệ hiện chưa được thương mại hóa, kết hợp tấm nền Blue OLED với tấm lọc chấm lượng tử. Như vậy, nó sẽ sở hữu ưu điểm tự bật tắt điểm ảnh phát sáng, độ tương phản, góc nhìn rộng của OLED, trong khi tăng cường thêm sản lượng màu và độ sáng nhờ vào vật liệu chấm lượng tử.

Tăng cường sản xuất TV MicroLED

Samsung sẽ ra mắt TV OLED đầu năm sau, mở rộng dây chuyền sản xuất microLED ở Việt Nam

Hồi tháng 3, Samsung đã công bố các dòng sản phẩm TV năm 2021 của mình, bao gồm những chiếc TV MicroLED có nhiều kích cỡ khách nhau.

Tại sự kiện, Samsung đã giới thiệu một chiếc TV MicroLED 110 inch mới. MicroLED là công nghệ sử dụng hàng triệu pixel tự phát sáng chứ không cần đến đèn nền.

Các quan chức trong ngành cho biết, Samsung đã lên kế hoạch xây dựng một nhà máy sản xuất TV mới tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, nhằm sản xuất TV MicroLED 77 và 88 inch nhỏ hơn.

Nguồn tin tiết lộ, dây chuyền sản xuất mới bắt đầu đưa vào sản xuất hàng loạt từ năm 2022. Samsung hiện cũng đang mở rộng cơ sở sản xuất TV MicroLED 110 inch của mình tại các nhà máy ở Việt Nam.

Lê Hữu;(theo Korea Economic Daily)

Chủ đề khác