VnReview
Hà Nội

LG đã có thể bán iPhone tại hệ thống cửa hàng LG Best Shop

LG Electronics đã chính thức "đắp mồ" mảng smartphone của mình từ tháng 7. Và sau khi đạt được các thỏa thuận, công ty Hàn Quốc sẽ bắt đầu bán iPhone tại các cửa hàng bán lẻ LG Best Shop của mình vào tháng 8.

LG đã có thể bán iPhone tại các cửa hàng chính hãng LG Best Shop của mình

Theo Ủy ban Đối tác Doanh nghiệp Hàn Quốc (KCCP), Hiplaza, đơn vị điều hành các cửa hàng LG Best Shop, và Hiệp hội các nhà phân phối di động Hàn Quốc do một nhóm nhà bán lẻ smartphone đứng đầu đã ký 1 thỏa thuận tăng trưởng chung về quyết định bán thiết bị Apple tại các cửa hàng của công ty.

Thỏa thuận này được đưa ra ngay sau khi ngành công nghiệp di động tại Hàn Quốc phản đối ý tưởng bán bán iPhone tại hơn 400 điểm bán lẻ trên toàn quốc của LG. Họ cho rằng, LG đã vi phạm thỏa thuận đôi bên cùng có lợi được ký kết vào năm 2018 giữa những công ty lớn nhỏ trong lĩnh vực bán lẻ smartphone. Theo thỏa thuận đó, các cừa hàng LG Best Shop chỉ được phép cung cấp thiết bị di động do LG Electronics sản xuất.

Một lãnh đạo của LG Electronics cho biết, trong thỏa thuận mới nhất, Hiplaza đã đồng ý bán các thiết bị Apple tại một nửa (hoặc ít hơn) cửa hàng LG Best Shop trong giai đoạn đầu và dần dần mở rộng doanh số sau đó, tùy theo tình hình thị trường.

Công ty cũng cam kết phát triển và vận hành các chương trình tăng trưởng cùng nhau nhằm tăng cường khả năng cạnh tranh của những công ty vừa và nhỏ.

LG Electronics cho biết, dự kiến, iPhone sẽ được lên kệ tại các cửa hàng của công ty vào giữa tháng 8 sau khi hoàn thành quá trình đào tạo nhân viên.

Lê Hữu;(theo PulseNews)

Chủ đề khác