VnReview
Hà Nội

Đen như Samsung: tránh được Huawei lại gặp Xiaomi, có thể mất ngôi vương di động

Theo báo cáo mới nhất từ Counterpoint Research, doanh số smartphone;Samsung dẫn đầu với 57,9 triệu thiết bị xuất xưởng trong quý 2, chiếm 18% thị trường, theo sau là Xiaomi với 53 triệu máy, giành 17% thị phần.

Với con số đó, Xiaomi đã vượt mặt mức 48,9 triệu chiếc iPhone bán ra của Apple, "đá" nhà Táo xuống vị trí thứ 3 với 14% thị phần. Theo sau là 2 anh em nhà BBK, Oppo và Vivo, với số lượng thiết bị xuất xưởng lần lượt là 34 triệu và 33 triệu, tương ứng với 10% thị phần cho mỗi công ty.

Đen như Samsung: tránh được Huawei lại gặp Xiaomi, có thể mất ngôi vương smartphone

Báo cáo từ Counterpoint Research

Mức chênh lệch 1% giữa Samsung và Xiaomi cho thấy công ty Trung Quốc đã phát triển mạnh mẽ như thế nào. Không loại trừ khả năng Xiaomi sẽ giành lấy ngôi vương trong quý 3/2021. Mức tăng trưởng hàng năm của Xiaomi đạt mức 83%, cao hơn nhiều so với con số 8% của Samsung cũng như những công ty khác nằm trong top 5.

Dự kiến, Samsung sẽ trình làng Galaxy Z Flip 3 và Galaxy Z Fold 3 vào tháng 8. Đáng tiếc rằng, đây không phải là một phân khúc hướng đến số lượng lớn người dùng. Chúng không thể giúp mở rộng doanh số và chặn đứng bước tiến của Xiaomi, dù Samsung rất kỳ vọng vào các dòng điện thoại gập này.

Đen như Samsung: tránh được Huawei lại gặp Xiaomi, có thể mất ngôi vương smartphone

Báo cáo từ Canalys

Trong khi đó, việc Xiaomi mở rộng sang các thị trường mới cũng như dòng Redmi tập trung vào giá rẻ đồng nghĩa, thương hiệu này đã có một bàn đạp lớn để giành lấy ngôi đầu. Một rào cản hiện tại đối với Xiaomi là tình trạng thiếu chip trong toàn ngành, buộc một số thương hiệu phải hủy bỏ một vài điện thoại hoặc hạn chế ra mắt ở số ít thị trường. Với tình trạng thiếu chip cũng như đại dịch vẫn chưa thuyên giảm ở nhiều nơi, số lượng smartphone xuất xưởng trên toàn cầu đã giảm 7% so với quý trước đó.

Số lượng iPhone xuất xưởng của Apple đã giảm 18% theo quý, nhưng lại tăng 30% theo năm do nhu cầu đối với dòng sản phẩm iPhone 12 vẫn ở mức cao. Sự quản lý cẩn thận và mối quan hệ chặt chẽ giữa Apple với mọi nhà cung cấp đã giúp Táo khuyết tránh khỏi vấn đề thiếu hụt chip đang diễn ra. Tuy vậy, tình hình sắp tới khó mà lường trước được khi trong cuộc họp báo cáo mới đây, Apple cũng lên tiếng lo ngại vấn đề thiếu hụt chip sẽ lan sang iPhone.

Lê Hữu theo Android Authority

Chủ đề khác