VnReview
Hà Nội

Báo động đỏ cho điện thoại Samsung: đã bị Xiaomi vượt ở Châu Âu

Xiaomi đã nhận được rất nhiều tin vui trong năm 2021 khi công ty giành được vị trí thứ 2 từ tay Apple khi xét về lượng smartphone xuất lưởng trên toàn cầu, đạt mức tăng trưởng hàng năm ấn tượng. Tuy nhiên, tin tốt chưa dừng lại ở đó khi một báo cáo thị phần ở Châu Âu mới đây xác nhận rằng thương hiệu Trung Quốc hiện đã vươn lên vị trí số 1 tại khu vực này.

Báo động đỏ cho điện thoại Samsung: Đã bị Xiaomi vượt qua ở Châu Âu

Công ty theo dõi thị trường Strategy Analytics xác nhận rằng Xiaomi đã đạt vị trí hàng đầu tại Châu Âu với 12,7 triệu smartphone xuất xưởng trong quý 2/2021, tương đương 25,3% thị phần. Samsung chỉ kém hơn một chút với 12 triệu thiết bị được xuất xưởng, chiếm 24% thị phần, chấp nhận đứng ở vị trí thứ 2. Một điều thú vị khác là Xiaomi đã đạt được mức tăng trưởng hàng năm 67%, trong khi con số này của Samsung lại giảm 7%.

Apple hiện đứng ở vị trí thứ 3 với 9,6 triệu thiết bị được xuất xưởng, chiếm 19,2% thị phần. Táo khuyết cũng đạt mức tăng trưởng 15,7% so với quý 2/2020.

Báo động đỏ cho điện thoại Samsung: Đã bị Xiaomi vượt qua ở Châu Âu

Trong khi đó, hai công ty chị em nhà BBK, Oppo và Realme, đã chiếm lấy vị trí thứ 4 và 5 với thị phần tương đướng 5,6% và 3,8%. Cả hai thương hiệu này đều đang trong giai đoạn mở rộng thị trường Châu Âu, với Oppo đạt mức tăng trưởng 180% hàng năm và con số 1.800% cực kỳ ấn tượng đối với Realme.

Lần đầu Realme thâm nhập khu vực Châu Âu là năm 2019 và chủ yếu tập trung vào những thị trường như Tây Ban Nha. Tuy thế, công ty đã nhanh chóng mở rộng sang các quốc gia khác, chẳng hạn Pháp, Ý, Anh, Nga,...

Lê Hữu;(theo Android Authority)

Chủ đề khác