VnReview
Hà Nội

Doanh số dòng Galaxy S21 của Samsung có thể kém hơn Galaxy S20

Là một đế chế trong ngành smartphone, thế nhưng, mọi thứ đều không như mơ đối với Samsung. Như một nguồn tin từ Hàn Quốc mới đây tiết lộ, dòng sản phẩm flagship của công ty có thể đã mất dần sức hút sau mỗi năm.

Doanh số dòng Galaxy S21 của Samsung có thể kém hơn Galaxy S20

Theo dữ liệu của Counterpoint, dòng sản phẩm Galaxy S21 không thể lặp lại được thành công so với thế hệ tiền nhiệm, vốn là một điều tự hào của Galaxy S5. Thông tin từ Businesspost.co.kr cho thấy, dòng Galaxy S21 đạt thanh số 13,6 triệu thiết bị trong 6 tháng đầu tiên. So với doanh số cùng kỳ của Galaxy S20, con số này đã giảm 20%, và thậm chí giảm 47% nếu so với dòng Galaxy S10.

Một phần của sự sụt giảm doanh số này có thể đến từ việc đại dịch đang diễn biến phức tạp. Tuy nhiên, trong cùng thời điểm, Apple đã chứng kiến sự tăng trưởng kỉ lục đối với doanh số iPhone. Các nhà phân tích Hàn Quốc cũng đề cập đến việc Xiaomi trỗi dậy mạnh mẽ tại Ấn Độ, soán ngôi Samsung để chiếm lấy vị trí đầu bảng. Điều đó đặt ra lo ngại rằng liệu những ngày Samsung thống trị thị trường sẽ còn bao lâu nữa.

Doanh số dòng Galaxy S21 của Samsung có thể kém hơn Galaxy S20

Hiện tại, Samsung vẫn là công ty dẫn đầu toàn cầu với 19% thị phần, nhưng Xiaomi lại đứng thứ 2 với thị phần gần như sát nút 17%. Khoảng cách giữa Samsung và Xiaomi đang dần được thu hẹp lại khi công ty Trung Quốc chứng kiến mức tăng trưởng ấn tượng, 83% so với cùng kỳ năm ngoái.

Để lấy lại động lực trên thị trường smartphone, Samsung đã chọn đặt cược vào sự thành công của những chiếc smartphone gập sắp tới. Theo lịch trình, Samsung sẽ tổ chức một sự kiện Unpacked vào ngày 11/08 sắp tới nhằm công bố bộ đôi smartphone gập Galaxy Z Flip3 và Galaxy Z Fold3 mới.

Lê Hữu (theo Neowin)

Chủ đề khác