VnReview
Hà Nội

Xiaomi xác nhận lỗi Wi-Fi trên Xiaomi Mi 11, đổi máy mới cho người dùng

Cuối năm ngoái, Xiaomi đã chính thức ra mắt dòng smartphone flagship Xiaomi Mi 11. Vì là dòng sản phẩm cao cấp, không có gì ngạc nhiên khi điện thoại này được trang bị một số tính năng phần cứng và phần mềm mới nhất cùng nhiều công nghệ sáng tạo.

Xiaomi xác nhận lỗi Wi-Fi trên Xiaomi Mi 11, sẽ đổi máy mới cho người dùng

Dĩ nhiên, Xiaomi Mi 11 cũng được trang bị tiêu chuẩn Wi-Fi mới nhất, đó là Wi-Fi 6 (Enhanced Version). Phiên bản này có tốc độ nhanh hơn gấp đôi so với thế hệ trước, đạt băng thông 160MHz. Đồng thời, mật độ thông tin truyền tải được tăng lên 20%, giúp tốc độ mạng nhanh hơn 2,1 lần tối đa lên đến 3,5Gbps. Tiêu chuẩn Wi-Fi (Enhanced Version) cũng lần đầu tiên hỗ trợ mã hóa 4K QAM.

Tuy nhiên, một số người dùng nhận thấy những chiếc điện thoại dòng Xiaomi Mi 11 gặp các vấn đề về Wi-Fi sau khi cập nhật phiên bản phần mềm mới nhất, chẳng hạn như không thể bật Wi-Fi cũng như điểm phát sóng.

Cuối năm ngoái, Xiaomi đã chính thức ra mắt dòng smartphone flagship Xiaomi Mi 11. Vì là dòng sản phẩm cao cấp, không có gì ngạc nhiên khi có được trang bị một số tính năng phần cứng và phần mềm mới nhất cùng nhiều công nghệ sáng tạo.

Sau khi nhận được nhiều phản ánh, mới đây, Xiaomi đã chính thức đưa ra phản hồi, tuyên bố những người dùng bị ảnh hưởng bởi vấn đề này sẽ được hỗ trợ thay thế điện thoại mới sau quá trình kiểm tra. Hơn nữa, sau khi thay thế máy mới, người dùng có thể đăng ký thêm dịch vụ bảo hành mở rộng trong vòng nửa năm.

Đây là toàn bộ nội dung của Xiaomi chia sẻ về chính sách;dịch vụ với những vấn đề đặc biệt trong dòng sản phẩm Mi 11:

"Gần đây, chúng tôi đã nhận được nhiều phản ánh liên quan đến lỗi Wi-Fi trên một số sản phẩm dòng Xiaomi Mi 11. Để cải thiện trải nghiệm dịch vụ người dùng, chúng tôi áp dụng chính sách dịch vụ cao hơn đối với tình trạng đặc biệt của Xiaomi Mi 11 cùng các sản phẩm thuộc dòng smartphone này:

1. Những người dùng gặp tình trạng này sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để xác thực. Nếu đúng sẽ được hỗ trợ thay thế máy mới.

2. Nếu có vấn đề khác liên quan đến chất lượng sau khi đổi máy mới, người dùng có thể hoàn trả trong 7 ngày hỏng hóc, 15 ngày đổi máy mới, bảo hành 1 năm và mở rộng dịch vụ bảo hành nửa năm. Nếu vẫn gặp phải vấn đề Wi-Fi tương tự sau khi đổi máy mới, người dùng có thể chọn hoàn trả thiết bị hoặc đổi tiếp một chiếc máy khác.

3. Đối với những người dùng chưa gặp phải những vấn đề đó nhưng vẫn lo lắng về nó, người dùng có thể đăng ký thêm dịch vụ bảo hành mở rộng nửa năm."

Cuối năm ngoái, Xiaomi đã chính thức ra mắt dòng smartphone flagship Xiaomi Mi 11. Vì là dòng sản phẩm cao cấp, không có gì ngạc nhiên khi có được trang bị một số tính năng phần cứng và phần mềm mới nhất cùng nhiều công nghệ sáng tạo.

Đáng tiếc rằng, chương trình hỗ trợ này hiện chỉ được áp dụng tại Trung Quốc và chưa áp dụng tại Việt Nam. Kể cả khi đủ điều kiện để đổi một chiếc máy khác, trong trường hợp người dùng Việt Nam mua Xiaomi Mi 11 theo dạng xách tay, quá trình đổi trả thiết bị sẽ cực kỳ phức tạp bởi quá trình chuyển thiết bị đến trung tâm bảo hành của Xiaomi tại Trung Quốc sẽ cực kỳ mất thời gian.

Dẫu sao, đây vẫn là một động thái đáng khen ngợi đối với Xiaomi khi chính thức xác nhận vấn đề trên dòng sản phẩm của mình. Nhưng với những ảnh hưởng như vậy, người dùng nên cân nhắc mua các sản phẩm Mi 11 chính hãng tại Việt Nam để tránh các rắc rối về vấn đề bảo hành và hậu mãi.

Lê Hữu (Theo GizChina)

Chủ đề khác