VnReview
Hà Nội

Sony, Panasonic, Samsung liên kết chuẩn hóa kính 3D

Ngày 9/11, Sony, Panasonic, X6D và Samsung đã thông báo khởi động chương trình “Full HD 3D Glasses initiative”, một dự án chuẩn hóa các loại kính 3D.

Hiện nay, có nhiều loại kính 3D màn trập chủ động (active-shutter) dựa trên các công nghệ khác nhau. Mục đích của dự án “Full HD 3D Glasses initiative” là tạo ra chuẩn thống nhất để người dùng có thể sử dụng chung một cặp kính 3D trên các loại màn hình hoặc trong các rạp chiếu phim sử dụng tiêu chuẩn Xpand 3D.

Dự án chuẩn hóa kính 3D là chương trình phối hợp giữa Sony, Panasonic, Samsung và nhà sản xuất kính X6D Limited khởi xướng vào tháng Tám/2011. Rất nhiều hãng khác như Hitachi, Mitsubishi Electric, Seiko Epson, ViewSonic, Changhong Electric, Funai Electric, Hisense Electric và SIM2 đã lên tiếng ủng hộ kế hoạch này.

Theo blog công nghệ Engadget, nhóm khởi xướng dự án này cho biết họ sẽ thành lập một trung tâm kiểm thử để kiểm tra và cấp chứng nhận cho các sản phẩm tham gia chương trình vào cuối tháng 11/2011. Các sản phẩm đạt chứng nhận sẽ được dán logo giống như hình trên.

Duy An

Chủ đề khác