VnReview
Hà Nội

Quỹ đầu tư của Shark Bình mở lớp huấn luyện khởi nghiệp

Quỹ đầu tư Next100 thuộc tập đoàn công nghệ NextTech vừa công bố chương trình huấn luyện khởi nghiệp với tên gọi NextUP Accelerator.

Theo quỹ đầu tư Next100, đây là chương trình huấn luyện dành riêng cho 10 người sáng lập của các startup giai đoạn Pre-seed và Seed không giới hạn lĩnh vực, kéo dài 12 tuần với 3 tuần bootcamp chuyên sâu, 7 tuần trao đổi trực tiếp với cố vấn và các sự kiện thuyết trình gọi vốn với cơ hội được rót vốn tới 500.000 USD từ Next100 Ventures và các nhà đầu tư chiến lược.

"Sau 2 năm hoạt động, Next100 đã tiếp cận, thẩm định hàng trăm startup và đầu tư vào 11 startup tiềm năng tại Việt Nam và khu vực. Trong quá trình thẩm định, đa số startup gặp phải nhiều sai lầm đau thương như: mô hình kinh doanh khó tăng trưởng, thiếu kinh nghiệm quản lý tài chính, nhìn nhận sai cơ hội thị trường dẫn đến dốc nguồn lực sai chỗ, sai thời điểm, v.v", Shark Nguyễn Hòa Bình, chủ tịch NextTech và là người sáng lập quỹ Next100 chia sẻ.

Theo shark Bình, đó là lý do "Next100 xây dựng chương trình NextUP Accelerator nhằm tìm kiếm và chắp cánh giúp các startup tiềm năng sớm trang bị những kỹ năng sống còn, cộng hưởng nguồn lực, tiếp cận nguồn vốn để bứt phá".

NextUP Accelerator được kỳ vọng sẽ giúp người sáng lập của các startup rút ngắn con đường đến thành công, tránh được những vấp ngã bằng cách bắt đúng "bệnh" và học đúng "thầy". Chương trình huấn luyện sẽ chia thành 3 giai đoạn: thiết lập lộ trình thành công, tăng tốc và bứt phá.

Những người sáng lập sẽ được huấn luyện bởi các chuyên gia và nhà đầu tư kinh nghiệm như: ông Nguyễn Hữu Tuất – đồng sáng lập và CEO Nextpay, ông Conrad Tsang - Chủ tịch Strategic Year Holdings, TS. Joao Fialho - quản lý chương trình MBA và sau đại học tại BUV, ông Alex Nguyễn – người sáng lập Magenest, v.v. với các nội dung như ứng dụng thực tế quy trình khởi nghiệp tinh gọn, xây dựng đội ngũ, chiến lược marketing tinh gọn, thúc đẩy tăng trưởng, quản lý ngân sách, huấn luyện kỹ năng gọi vốn từ các bước xây dựng pitch deck, định giá, tìm kiếm và tiếp cận nhà đầu tư...

NextUP Accelerator khóa 1/2021 chính thức tiếp nhận đăng ký từ 12/8/2021 đến 12/9/2021, dự kiến bắt đầu huấn luyện vào tháng 10/2021 với hình thức trực tuyến cùng một số hoạt động kết hợp trực tiếp và trực tuyến. Cuối khóa huấn luyện, các startup sẽ trình bày dự án, pitching gọi vốn với đại diện các quỹ đầu tư, nhà đầu tư thiên thần cùng các chuyên gia, cố vấn và đại diện các cơ quan thông tấn.

TH

Chủ đề khác