VnReview
Hà Nội

LG đầu tư 2,8 tỷ USD vào tấm nền OLED di động, hy vọng bắt kịp Samsung

LG Display, nhà sản xuất màn hình lớn ở Hàn Quốc, cho biết sẽ đầu tư 3,3 nghìn tỷ won (2,8 tỷ USD) để mở rộng năng lực sản xuất màn hình OLED cỡ vừa và nhỏ.

Theo hãng tin Yonhap, công ty cho biết khoản đầu tư sẽ được thực hiện đến tháng 3/2024 và sẽ được sử dụng trong các cơ sở sản xuất màn hình OLED thế hệ thứ sáu (1.500mm x 1.850mm) ở Hàn Quốc.

LG Display là nhà cung cấp tấm nền OLED kích thước lớn duy nhất trên thế giới cho TV, nhưng khả năng cạnh tranh của hãng trong lĩnh vực OLED vừa và nhỏ là tương đối yếu.

Trong mảng màn hình OLED dành cho điện thoại thông minh, LG Display có thị phần doanh thu 10,6% trong quý đầu tiên của năm, kém xa so với 73,7% thị phần của Samsung Display.

Các nhà quan sát trong ngành cho biết khoản đầu tư này dự kiến ​​sẽ giúp LG Display sản xuất 60.000 chất nền OLED cỡ vừa và nhỏ mỗi tháng tại nhà máy ở Paju, phía bắc Seoul.

Trong quý 2/2021, LG Display đạt doanh thu 6,96 nghìn tỷ won và lợi nhuận hoạt động 701,1 tỷ won. Trong một cuộc gọi hội nghị vào tháng trước, công ty cho biết họ đang xem xét kế hoạch mở rộng công suất của tấm nền OLED nhựa.

Hoàng Lan

Chủ đề khác