VnReview
Hà Nội

CES 2013 sẽ nở rộ smartphone lõi tứ

Smartphone luôn là thiết bị nổi bật tại triển lãm điện tử CES và triển lãm sắp tới hứa hẹn sẽ xuất hiện nhiều smartphone được trang bị bộ vi xử lý lõi tứ mạnh mẽ.

Smartphone tại CES 2013: Sẽ có thêm nhiều thiết bị có chip bốn nhân

Theo trang tin công nghệ Cnet, triển lãm điện tử hàng năm CES ở Las Vegas (Mỹ) có thể chỉ sôi động trong một tháng nhưng giấy mời cho những cuộc họp báo đầu tiên đã được phát đi kèm với những thông tin và hình ảnh đặc tả của;một vài thiết bị cầm tay mới.

Hy vọng rằng tất cả các nhà sản xuất thiết bị cầm tay quen thuộc sẽ có một vài thiết bị mới để công bố, Samsung sẽ tung ra Galaxy SIV, Nokia chắc chẳng có gì ngoài Lumia 920 và Lumia 820. HTC liệu có tung ra M7 5 inch để cạnh tranh với Samsung?

Ít sản phẩm đình đám, nhiều sản phẩm tầm trung

Nokia là một ví dụ hoàn hảo cho xu hướng đổi mới của các nhà sản xuất thiết bị cầm tay. Họ đang cố gắng giữ những thiết bị cầm tay hàng đầu để ra mắt trong các sự kiện riêng của mình tại New York, San Francisco và London. Đó là một sự thay đổi lớn so với năm ngoái khi mà Nokia đã sử dụng thời gian đông đúc của CES 2012 để giới thiệu Lumia 900.

Smartphone tại CES 2013: Sẽ có thêm nhiều thiết bị có chip bốn nhân

Tuy nhiên năm nay, nhà sản xuất điện thoại đang hấp hối này có thể sẽ chỉ hiện diện khiêm tốt, họ chỉ đơn giản trưng bày các sản phẩm của mình, quảng bá sạc không dây và có lẽ tung ra vài ứng dụng cụ thể cho Lumia.

Những hãng khác, ví dụ như Samsung, cũng sẽ tổ chức một sự kiện riêng để giới thiệu thiết bị hàng đầu gần với khoảng thời gian công bố doanh số của Samsung Galaxy SIII và Galaxy Note 2. Tuy nhiên, chắc chắn sẽ có một thiết bị cầm tay mới của Samsung được giới thiệu.

Nhìn chung, chúng ta sẽ thấy nhiều điện thoại thông minh giá rẻ hoặc tầm trung tại CES 2013. Các smartphone cao cấp sẽ được các nhà sản xuất giữ lại để giới thiệu trong một sự kiện mà họ kiểm soát toàn bộ.

Android 4.1 và 4.2

Android đã thống trị phần mềm của CES và danh mục máy tính bảng trong nhiều năm qua. Năm nay sẽ có thêm một chút cạnh tranh từ Windows Phone 8, nhưng về cơ bản Android vẫn sẽ vững vàng ở ngôi đầu.

Hãy nhớ rằng Apple không tham dự CES, nhưng iOS vẫn hiện diện trong các phụ kiện điện thoại và tablet, ứng dụng và các thiết bị đồng hành. Một điều mà người tiêu dùng trông đợi đó là sẽ được thấy hàng loạt smartphone được cập nhật Android 4.1 và 4.2.

Thêm sức mạnh bộ vi xử lý

Bộ vi xử lý bốn nhân được trang bị cho các smartphone cao cấp như LG Nexus 4, Samsung Galaxy Note 2 và HTC One X+. Chúng ta sẽ thấy không chỉ nhiều smartphone với bộ vi xử lý bốn nhân tại CES 2013, mà còn có khả năng thấy các tablet mô phỏng với bộ vi xử lý đa nhân. Nvidia từ lâu đã lên kế hoạch thiết kế chip Tegra đã lõi cho tablet và điện thoại. Nhưng cũng nên ghi nhớ rằng, nhiều lõi xử lý hơn không hẵn luôn luôn tốt hơn nếu nhà sản xuất không quản lý, cân bằng tốt giữa hiệu quả và tuổi thọ pin.

Không có thiết bị BlackBerry 10

Chúng ta biết rằng RIM sẽ ra mắt các smartphone chạy BlackBerry 10 vào ngày 30/1/2013. Khá xa thời điểm khai mạc của CES. Mặc dù vậy, người tiêu dùng vẫn muốn RIM thể hiện một vài tính năng yêu thích của nền tảng mới trên các thiết bị mô phỏng tại CES.

Hoàng Kỷ

Chủ đề khác