VnReview
Hà Nội

Gói cước Tỷ phú của Beeline bị nghi phá giá

Sau hơn một tháng tung ra thị trường, gói cước Tỷ phú của mạng di động Beeline bị cơ quan quản lý nghi bán phá giá cước di động khi Beeline gần như miễn phí 10 năm cước cuộc gọi nội mạng.

Beeline

Mạng di động có vốn đầu tư của Nga Beeline vừa tạo nên cơn sốt trên thị trường di động với gói cước Tỷ phú. Với 20.000 đồng để mua SIM, người dùng được sở hữu ngay 20.000 đồng trong tài khoản chính và 1 tỷ đồng trong tài khoản nội mạng được chia đều cho 10 năm sử dụng.

Tuy nhiên, cước gọi nội mạng hàng ngày của gói cước này được giới hạn tối đa là 270.000 đồng/ngày và hàng tháng thuê bao phải nạp tối thiểu 20.000 đồng.

Gói cước này hết hạn đăng ký từ ngày 31/10/2011.

Với gói cước này, Beeline tỏ rõ quyết tâm theo đuổi mục tiêu để người dùng “Nói quên ngày tháng” từ khi khai trương mạng năm 2009. Ngay khi xuất hiện, Beeline đã khiến các mạng di động lớn lo ngại với gói cước “Nói quên ngày tháng” - mọi thuê bao hòa mạng mới đều được “nói quên ngày tháng” trong 6 tháng liên tiếp với tài khoản lên đến 345.000 đồng.

Theo VnExpress phản ánh, kể từ khi xuất hiện gói cước Tỷ phú, mỗi ngày Beeline phát sinh 10 nghìn thuê bao mới và các “ông lớn” di động bắt đầu tỏ ra lo ngại. Một lãnh đạo mạng di động Vina Phone được VnExpress dẫn lời, cho rằng nếu mạng di động nhỏ này “mạnh tay khuyến mãi, bán phá giá dịch vụ, thị trường viễn thông sẽ bị phá vỡ cấu trúc. Các doanh nghiệp lớn nếu không cẩn thận cũng rất dễ bị tổn thương”.

Gói cước tỷ phú Beeline không chỉ tạo nên một cơn sốt mới trên thị trường di động, các đối thủ lo ngại mà cả cơ quan quản lý nhà nước cũng để ý đến. Theo TTXVN, Cục Viễn thông (Bộ Thông tin và Truyền thông) đã có văn bản yêu cầu Beeline giải trình chi tiết chương trình khuyến mãi gần như miễn phí cước gọi nội mạng 10 năm liền. Cơ quan này hứa sẽ xử lý nghiêm khắc nếu phát hiện Beeline bán phá giá thị trường.

“Theo Bộ Thông tin và Truyền thông, trong bối cảnh thị trường viễn thông đang cạnh tranh rất mạnh như hiện nay, nếu các doanh nghiệp viễn thông tiếp tục phá giá, khuyến mãi không đúng quy định, không tuân thủ Luật Cạnh tranh và Luật Viễn thông thì về lâu dài sẽ khiến thị trường đổ bể, ảnh hưởng tới quyền lợi của người sử dụng”, trích dẫn bài viết đăng trên TTXVN.

Châu Giang

Chủ đề khác