VnReview
Hà Nội

Trình duyệt Chrome sẽ chặn các tiện ích mở rộng ngầm

Các phần mở rộng (extensions) không chính thức từ Chrome Store sẽ bị phiên bản mới của Chrome ngăn chặn, không cho phép tự động cài đặt mà không hỏi ý kiến từ người dùng.

Trình duyệt Chrome sẽ chặn các tiện ích mở rộng ngầm

Bắt đầu từ Chrome 25, các phần mở rộng được cài đặt sẵn trên Chrome sẽ bị vô hiệu hóa cho tới khi người dùng kích hoạt chúng.

Google đang thắt chặt việc quản lý an ninh đối với phần mở rộng của trình duyệt Chrome trên Windows. Điều này chắc chắn sẽ gây nên phiền toái cho những người sử dụng các phần mở rộng như một công cụ không thể thiếu của Chrome. Thứ Hai vừa qua (ngày 24/12), Google đã công bố 2 tính năng mới của Chrome 25, khiến các nhà phát triển bên thứ ba sẽ gặp nhiều khó khăn hơn trong việc ép buộc cài đặt phần mở rộng.

Trưởng nhóm sản phẩm Chrome, Peter Ludwig, nói rằng Google đã quyết định kiểm soát các phần mở rộng của bên thứ ba bởi các chính sách của Google đã bị lạm dụng nhằm cài đặt các phần mở rộng mà không thông báo cho người dùng.

Tất cả các phần mở rộng của bên thứ ba sẽ bị vô hiệu hóa theo mặc định, Ludwig cho biết. Sau khi các phần mở rộng này được cài đặt vào Chrome, một hộp thoại sẽ mở ra cảnh báo bạn rằng phần mở rộng mới đã được cài đặt, và cung cấp cho bạn các tùy chọn để kích hoạt nó.

Tính năng còn lại sẽ tắt tất cả các phần mở rộng của bên thứ ba hiện thời đã được cài đặt sẵn trên Chrome, và nhắc người dùng kích hoạt chúng nếu muốn. Sau đó, bạn sẽ phải vào mục Phần mở rộng để tiếp tục kích hoạt. ;

Trình duyệt Chrome sẽ chặn các tiện ích mở rộng ngầm

Các phần mở rộng cũng sẽ buộc phải tự động thông báo tới cho người dùng

Những thay đổi này của Chrome cũng giống như những thay đổi mà Mozilla đã làm đối với chính sách quản lí tiện ích của Firefox. Nếu những cải tiến của Chrome giống như Firefox, thì các phần mở rộng của các nhà phát triển bên thứ ba như các nhà kinh doanh bảo mật vẫn có thể được cài đặt. Người dùng chỉ cần thêm một cú click.

Gia Cường

Chủ đề khác