VnReview
Hà Nội

Samsung Galaxy S II đạt mốc tiêu thụ 10 triệu chiếc

Smartphone cao cấp Galaxy S II của Samsung đã chính thức đạt mốc tiêu thụ 10 triệu chiếc trên thị trường toàn cầu chỉ sau 5 tháng ra mắt.

Theo Samsung, điện thoại giữ kỷ lục này trước đó là Samsung Star S5230, vượt mốc bán ra 10 triệu chiếc trong vòng 6 tháng. Galaxy S cũng đã đạt mốc này trong 7 tháng. Là sản phẩm đắt hơn so với hai mẫu điện thoại trên, Galaxy S II đã đạt mốc tiêu thụ đó trong thời gian ngắn hơn, chỉ trong 5 tháng.

Tính theo khu vực, Samsung đã bán được 3,6 triệu Galaxy S II ở Hàn Quốc, 3,4 triệu chiếc ở châu Âu và 2,3 triệu chiếc ở thị trường châu Á.

Galaxy S II, ra mắt thị trường toàn cầu vào cuối tháng 4/2011, hiện được coi là một trong số ít smartphone tốt nhất thế giới hiện nay. Đây là smartphone hai lõi mỏng nhất trên thế giới (chỉ có 8,49mm), có màn hình Super AMOLED Plus 4.3 inch, máy ảnh 8 megapixel có khả năng quay phim HD và sử dụng phiên bản giao diện người dùng TouchWiz mới nhất của Samsung.

Thành công của Galaxy S II còn xuất phát từ sự phát triển nhanh chóng của nền tảng Android. Trong 3 tháng qua, hơn một nửa (56%) số smartphone bán ra trên toàn cầu là điện thoại Android và 43% số người dùng smarphone hiện có một chiếc điện thoại Android, theo hãng nghiên cứu Nielsen. Nền tảng hệ điều hành của Google đã vượt khá xa so với các đối thủ: Apple hiện chỉ có 28% thị phần, trong khi RIM đứng thứ ba với 18%.

Nền tảng Android cũng xuất hiện nhiều điện thoại. Smartphone Android hiện có khoảng 170 mẫu từ cao cấp như Galaxy S II hay Nexus S đến những mẫu giá rẻ như Samsung Vitality hay Huawei Impulse 4G. Ngoài ra, người dùng cũng có thể thoải mái lựa chọn thể loại điện thoại Android theo nhu cầu, từ bàn phím QWERTY, màn hình lớn, 4G, NFC, bàn chơi game (gaming pad) đến nhiều thông số đặc biệt khác.

Minh Tiến

Chủ đề khác