VnReview
Hà Nội

Lenovo “tố” Samsung khai vống doanh số máy tính bảng Galaxy Tab

Giám đốc của Lenovo nghĩ Samsung chỉ bán được 20.000 máy tính bảng Galaxy Tab bản 7 inch, trong khi Samsung cuyên bố họ đã bán được 1 triệu thiết bị này sau ba tháng đưa ra thị trường.

Theo nhận xét của;PC Mag, thực ra Samsung chưa bao giờ tuyên bố số máy tính bảng Galaxy Tab họ đã thực sự bán ra cũng như có bất kỳ bình luận nào về thông tin do các giám đốc đối thủ Lenovo tuyên bố. Lần đầu tiên Samsung công khai về doanh số Galaxy Tab bản 7 inch là hồi đầu tháng 12/2010 rằng họ đã bán khoảng 1 triệu chiếc – "nhanh hơn kỳ vọng".

Samsung chấm dứt gia tăng con số doanh số lên 2 triệu chiếc vào đầu tháng Một năm nay. Tuy nhiên, trong một cuộc họp công bố lợi nhuận quý cuối tháng Một, phó chủ tịch Samsung Lee Young-hee lại giải thích các con số doanh số của Samsung không đại diện cho số người dùng đã thực sự mua thiết bị này. Các con số của một, rồi hai triệu thiết bị được bán ra không phản ánh số Galaxy Tab mà người tiêu dùng đã thực sự mua mà là con số Samsung phân phối tới các nhà bán lẻ trên toàn thế giới.

Gần đây nhất, ông Andrew Barrow, giám đốc sản phẩm tiêu dùng và giá cho khu vực Đông Âu của hãng máy tính Trung Quốc Lenovo nói ông tin rằng chỉ có 20.000 máy tính bảng Galaxy Tab được bán ra. Trong trả lời phỏng vấn báo Anh Guardian, ông không giải thích lý do tại sao ông có ước tính như vậy, cũng không nói có bao nhiêu máy tính bảng Lenovo IdeaPad K1dự định đưa vào thị trường.

Vậy thì phải tin ai? Có phải thông tin từ giám đốc Lenovo là chính xác, hoặc Samsung đang dùng mẹo với các con số doanh số để nâng cao danh tiếng của sản phẩm? Theo nhà phân tích di động Rob Bamforth nói với Guardian, nếu doanh số Galaxy Tab 7 inch thấp như vậy thì có lẽ các kênh đối tác của Samsung đã gây nhau rồi và giá bán thiết bị hẳn đã giảm mạnh vào thời điểm này.

Tất nhiên, kết quả doanh số của Samsung Galaxy Tab còn phụ thuộc vào nó sẽ được bán ở bao nhiêu nước trong vài tháng tới. Gần đây, hãng đã bị chặn bán Galaxy Tab 10.1 ở Đức và rút Galaxy Tab 7.7 khỏi triển lãm điện tử IFA 2011 ở Berlin (Đức). Samsung cũng tự nguyện hoãn ra mắt Galaxy Tab 10.1 ở Úc trong lúc chờ đợi phán quyết của tòa án liệu máy tính bảng này có vi phạm sáng chế của Apple không.

Mỹ Anh

Chủ đề khác