VnReview
Hà Nội

Apple bắt tay Intel sản xuất đồng hồ thông minh iWatch

Nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc cho rằng Apple đang tiến hành sản xuất một sản phẩm mới gọi là đồng hồ thông minh cùng với sự hợp tác của Intel.

Năm 2012 được đánh giá là một năm khá khó khăn đối với Apple khi phải đối mặt với những cạnh tranh gay gắt từ nhiều đối thủ đang mạnh lên từng ngày. Năm qua, Apple đã tung ra nhiều sản phẩm mới thành công, điển hình là iPad Mini. Nhưng đó sẽ không phải một năm bình thường của Apple nếu như thiếu đi những tin đồn về những gì công ty đã lên kế hoạch cho năm tiếp theo?

Tin đồn gần đây nhất không làm rúng động thế giới công nghệ nhưng cũng đủ để nhiều người phải ngạc nhiên. Theo nguồn tin rò rỉ từ Trung Quốc, Apple đang tiến hành sản xuất một sản phẩm mới gọi là đồng hồ thông minh có thể gọi điện.

Thông tin đăng trên trang mạng Trung Quốc;Tgbus.com cho biết đồng hồ thông minh của Apple sẽ có một màn hình cảm ứng OLED 1.5 inch và kết nối trực tiếp với iPhone qua Bluetooth, cho phép người dùng thực hiện các cuộc gọi thoại và các hoạt động khác từ cổ tay của họ. Đồng hồ thông minh này được cho là một dự án hợp tác giữa Apple và Intel.

Đây là thông tin khá bất ngờ bởi Apple đã không còn dùng chip Intel mà sử dụng chip do hãng này tự thiết kế. Tuy nhiên, có thông tin đáng chú ý là Intel đang phát triển chip xử lý di động để cạnh tranh với các chip ARM. Hơn nữa, đầu năm nay, Apple đã quyết định cập nhật iPod Nano với một thiết kế hoàn toàn mới làm cho các phụ kiện iPod Nano cũ trở nên lỗi thời nhưng cho phép người dùng đeo thiết bị này trên tay giống như một chiếc đồng hồ thông minh. Chính vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng có thể thay đổi thiết kế của iPod Nano là bước dọn đường cho sự đời của đồng hồ thông minh sắp ra mắt của Apple.

Thêm một chi tiết nữa liên quan đến đồng hồ là thỏa thuận gần đây giữa hãng này với Công ty Đường sắt Liên bang Thụy Sĩ. Sau khi iOS 6 ra mắt, công ty Thụy Sĩ tuyên bố rằng Apple đã sử dụng trái phép thiết kế mặt đồng hồ trong phiên bản hệ điều hành này. Hai bên đã sớm kí kết một thỏa thuận cho phép Apple sử dụng thiết kế mang tính biểu tượng này. Theo nguồn tin chưa được kiểm chứng, Apple đã chi trả 21 triệu USD cho thương vụ này.

Câu hỏi là tại sao Apple  phải trả một cái giá cao như thế cho việc sử dụng một thiết kế mặt đồng hồ đơn giản bên trong iOS 6 trong khi có thể thay đổi bằng một thiết kế khác đơn giản hơn? Động thái đó khiến nhiều người hoài nghi rằng Apple đang dự định một kế hoạch lớn hơn, mà thiết kế mặt đồng hồ đó không chỉ nằm trong iOS 6.

Sáng hôm qua, ngày 30/12, báo The Times của Úc đưa tin đồng hồ thông minh của Apple sẽ có tên là iWatch. Một cái không có gì bất ngờ bởi hầu hết các thiết bị của Apple đều có từ "i" phía trước.

Thành Công

Chủ đề khác