VnReview
Hà Nội

Điện thoại Beeline mua rồi mới thấy bất tiện

Trong khi nhiều người săn lùng chiếc điện thoại Beeline kèm gói cước Tỷ phú thì cũng không ít người mua được rồi mới ngán ngẩm hiểu "của rẻ là…"

Theo bài viết vừa đăng trên VietnamNet, chiếc điện thoại Beeline phân phối có nguồn gốc từ Trung Quốc có vỏ làm bằng nhựa, kích thước nhỏ, mỏng, có thể dễ dàng bị bẻ khóa để dùng với mạng di động khác.

Có giá bán 149 nghìn đồng/ chiếc, cộng với sim "tỷ phú" 20.000 đồng để được gọi nội mạng 10 năm liên tục, nhưng e là chiếc điện thoại này không thể "thọ" đến khi thuê bao hưởng hết thời hạn ưu đãi gọi nội mạng của gói cước.

Theo VietnamNet, nhiều người có cơ sở để nhận xét chiếc điện thoại này như một món đồ chơi vì thiết kế mỏng nhỏ cho cảm giác thiếu chắc chắn, màn hình đen trắng nhỏ nên chữ nhắn tin cũng nhỏ li ti, loa rè, không có chế độ rung. Điện thoại có các chức năng cơ bản: nghe, gọi, nhắn tin, báo thức.

Ngoài ra, về tài khoản 1 tỷ đồng trong sim như nhà mạng quảng cáo, bài báo cho rằng đây cũng là con số ảo. Nguyên nhân là nếu thuê bao không "nuôi" gói cước này thàng háng, tối thiểu là 20.000 đồng thì sau 90 ngày, tài khoản sẽ tự động hủy bỏ, chuyển thành tài khoản bình thường. Còn về cước liên mạng, tuy cước của Beeline (1350 đồng/phút) rẻ hơn so với VinaPhone, MobiFone và Viettel (1390/phút), nhưng do độ phủ sóng không bằng nên cũng chưa thể gọi là rẻ được.

Cuối cùng, không kém phần quan trọng là Bộ Thông tin và Truyền thông khẳng định sẽ xử lý sai phạm của gói cước Tỷ phú. Beeline lại có toàn quyền thay đổi thuộc tính của gói cước mà không cần báo trước. Điều đó có nghĩa, tài khoản Tỷ phú không đảm bảo là kéo dài được 10 năm.

Vì vậy, bài báo khuyến cáo "trước khi bị lóa mắt vì mức giá rẻ của loại điện thoại đồ chơi và con số 1 tỷ đồng trong tài khoản, người tiêu dùng cần thận trọng xem xét tới nhu cầu sử dụng của mình, cũng như các chi phí phát sinh hàng tháng để nuôi gói cước, tránh để mua xong mới biết mình bị hớ và lại vứt xó vì không biết dùng vào việc gì".

Châu Giang

Chủ đề khác