VnReview
Hà Nội

Apple: iOS 5 gây ra sự cố pin, hứa khắc phục sớm

Sáng ngày 2/11, Apple lên tiếng xác nhận rằng iOS 5, phiên bản mới nhất của hệ điều hành cho iPhone/iPad/iPod Touch, có một số trục trặc về pin và hứa sớm khắc phục trong bản cập nhật phần mềm.

Vài tuần gần đây, các diễn đàn mạng đầy rẫy lời phàn nàn về thời gian pin trên các thiết bị cài đặt hệ điều hành iOS 5, đặc biệt là iPhone 4S. Nhiều giả thuyết khác nhau đã được đưa ra xung quanh vấn đề này. Một số đổ lỗi cho Siri nhưng cũng có ý kiến lại cho rằng nguyên nhân là do hệ thống thông báo mới và chức năng gắn thẻ địa lý.

Apple xác nhận iOS 5 gây ra vấn đề hết pin nhanh với một số người dùng iPhone 4S

Tuy nhiên, Apple vẫn chưa xác nhận điều gì đã gây ra vấn đề pin của iPhone 4S. Trong thông báo gửi tới blog công nghệ All Things DigitalThe Loop, Apple cho biết “một số ít khách hàng đã phản ánh thời gian pin của các thiết bị cài đặt iOS 5 thấp hơn dự tính… Chúng tôi đã phát hiện thấy một số lỗi ảnh hưởng đến thời gian pin và chúng tôi sẽ phát hành bản cập nhật phần mềm để xử lý vấn đề này trong vài tuần tới”.

Trong khi Apple chưa đưa ra bản cập nhật cho iOS 5, blog công nghệ MacRumors dẫn nguồn tin từ các nhà phát triển cho rằng bản cập đó sẽ không chỉ khắc phục vấn đề pin mà còn bổ sung cảm biến đa chạm cho iPad đời đầu, sửa lỗi văn bản trong dịch vụ iCloud, cải thiện bảo mật và khả năng nhận diện giọng nói với những người dân Úc sử dụng thiết bị iOS.

Duy An

;  

Chủ đề khác