VnReview
Hà Nội

Mốt bẻ khóa điện thoại Beeline mini

Cùng với "cơn sốt" gói cước Tỷ phú, dịch vụ bẻ khóa điện thoại Beeline để dùng cho nhiều mạng di động khác cũng xuất hiện ồ ạt.

Với kiểu dáng nhỏ gọn, giá chưa đến 150.000 đồng, bao gồm 3 màu hồng, trắng, đen, điện thoại Beeline mini "sốt" trên thị trường từ hơn nửa tháng nay. Dù vậy, vẫn không ít người tiêu dùng cảm thấy không hài lòng khi sản phẩm này chỉ dùng được với sim Beeline.

Mới đây, trên mạng Internet, các cách để unlock sim cho chiếc máy này ngày càng nhiều và phổ biến.

Trong diễn đàn SSC, thành viên 68687979 đã hướng dẫn unlock điện thoại Beeline theo các bước tắt máy, tháo sim Beeline, lắp sim của mạng khác vào, lắp pin và bật máy lại. Khi máy báo "sim bị khóa", người dùng chỉ cần nhập một mã số. Chờ 2-3 giây sau, máy đã được bẻ khóa mãi mãi và dùng được cho sim của tất cả các mạng.

Bạn 68687979 cho hay đã biết cách này 20 ngày nhưng hôm nay mới công bố. "Hỗ trợ anh em ở xa không ra hàng unlock được hoặc hiếm chỗ unlock mà bị chèn giá cao", thành viên này chia sẻ. Tuy nhiên, theo ý kiến của nhiều người, cách trên chỉ áp dụng cho máy trắng và hồng với mã B2011A và B2011T.

Với máy Beeline đen, thành viên bmw2943i mách nước trên diễn đàn GuideClub như sau: Khi đang sử dụng sim Beeline, người sử dụng chọn Menu, vào mục cài đặt, chọn cài đặt mạng ở chế độ thủ công. Khi màn hình xuất hiện biểu tượng đồng hồ cát thì phải nhanh tay tháo sim Beeline, lắp sim của nhà mạng khác. Bấm vào câu lệnh chọn mạng của sim vừa lắp là đã có mở khóa thành công.

Bằng cách thức khá đơn giản như vậy, một chiếc điện thoại chỉ tương thích với sim Beeline đã có thể dùng được sim của tất cả các nhà mạng. Cách đây hơn một tuần, khi những "bí kíp" trên chưa phổ biến và ồ ạt, không ít người đã mất phí vài chục nghìn để unlock máy. Comment trên diễn đàn Tinhte của thành viên có tên Naprohaha chia sẻ: "Tiếc quá! Em ra quán unlock mất 30.000 đồng".

Trào lưu bán điện thoại Beeline đã unlock cũng đang nở rộ với giá đắt hơn đôi chút so với máy xuất ra từ nhà mạng này. Anh Sơn, một người bán sản phẩm này rao bán trên mạng về máy Beeline chưa qua bẻ khóa khóa 190.000 đồng, hàng đã bẻ khóa giá 199.000 đồng. "Hàng mới 100%, nhập khẩu nguyên chiếc từ Beeline, đủ màu, đáp ứng nhu cầu của tất cả khách hàng. Mình chỉ lấy công mở mạng 9.000 đồng thôi", anh Sơn nói.

Anh Sơn chia sẻ, cách đây một tuần, những chiếc sim Beeline đã được bẻ khóa bán rất chạy. Lý do là bởi nếu mua máy thường trên thị trường, giá hầu hết đều từ 190.000 đồng, nếu phải cộng thêm 20.000 đồng - 30.000 đồng để unlock thì tổng giá trị mỗi máy lên đến 210.000 đồng trở lên. Trong khi máy đã unlock giá chỉ 199.000 đồng, rẻ hơn vài chục nghìn đồng.

"Nhưng một tuần này, phương pháp mở mạng phổ biến và tràn lan nên hầu như khách chỉ mua loại bình thường, về tự bẻ khóa. Sắp tới, những loại đã qua bẻ khóa cũng sẽ trở về giá tầm 190.000 đồng, thậm chí thấp hơn", anh Sơn nói.

Chủ một đại lý kinh doanh sim thẻ trên phố Kim Mã (Hà Nội) cho biết cùng với cơn "sốt" máy Beeline mini, cửa hàng cũng mở thêm dịch vụ bẻ "khóa" điện thoại, nếu khách có nhu cầu.

"Tại thời điểm khan hàng, có khách sẵn sàng trả giá cho mỗi chiếc máy này lên tới 300.000 đồng. Thậm chí, có khách tò mò còn sẵn sàng trả thêm 20.000-30.000 đồng để chúng tôi bẻ khóa", chủ đại lý này nói.

Theo anh, do sự nhỏ gọn, tiện dụng khi bấm phím nên nhiều người coi dùng điện thoại Beeline như một thứ mốt. Vì thế, khá nhiều người khi mua hàng đã hỏi có thể bẻ khóa không để họ sử dụng sim của mạng khác.

"Giai đoạn đầu, việc bẻ khóa còn xa lạ nên nhiều người tìm đến đại lý, cửa hàng. Còn hiện tại, cách thứ unlock đã được phổ biến trên cộng đồng mạng nên số người đến đây cũng thưa dần", anh cho biết.

Một đại diện của mạng di động Beeline cho biết, khi đưa ra dòng điện thoại giá rẻ này mục đích của hãng là để tạo điều kiện cho khách hàng sử dụng gói cước tỷ phú. Nếu khách hàng không dùng ưu đãi này mà cài sim mạng khác vào thì đó cũng là điều thiệt thòi cho chính họ.

Theo VnExpress

Chủ đề khác