VnReview
Hà Nội

Apple giảm lượng đặt hàng màn hình iPhone 5 do nhu cầu yếu

Lượng iPad bán ra khá tốt và Apple còn chiếm gần 50% thị phần smartphone ở Mỹ trong quý IV năm ngoái, trong đó có phần đáng kể là dựa vào thành công của iPhone 5. Tuy vậy, có vẻ như iPhone 5 không bán chạy như Apple mong đợi. Theo trang tin công nghệ PhoneArena, Apple đã phải giảm một nửa lượng đặt hàng màn hình với các đối tác do nhu cầu iPhone 5 yếu.

Các tờ báo Wall Street Journal và Nikkei cũng lần lượt đưa ra các báo cáo tương tự. Theo đó, trong khoảng từ tháng Một đến tháng Ba năm nay, Apple phải cắt lượng đặt hàng màn hình xuống chỉ còn một nửa. Ngoài ra, còn có một nguồn tin cho biết không chỉ màn hình mà các bộ phận khác cũng phải chịu số phận tương tự, tuy vậy thông tin này chưa được kiểm chứng.

iphone 5

Một số nguồn tin phỏng đoán sự sụt giảm này là do kế hoạch ra mắt sớm mẫu iPhone tiếp theo vào tháng Sáu của Apple, nhưng có vẻ lập luận này không hợp lý cho lắm. Những khách hàng của Apple đã quen với chu kì mỗi năm một sản phẩm của hãng, nên trừ khi có nhiều thông tin chắc chắn hơn về việc ra mắt sớm iPhone 6, chẳng có lý do gì để cho rằng doanh số iPhone sụt giảm vào thời điểm hiện tại là do sản phẩm mới.

Có thể nguyên nhân đơn giản và cũng hợp lý là do lượng cầu thực tế của iPhone 5 không cao như Apple nghĩ. Chúng ta sẽ sớm biết được sự thật khi Apple đưa ra những con số cụ thể.

Gia Cường

Chủ đề khác