VnReview
Hà Nội

BlackBerry 10 nhận được 15.000 ứng dụng trong 37,5 giờ

BlackBerry 10 đang đến rất gần. Thời điểm nền tảng hệ điều hành mới này của RIM chính thức xuất hiện sẽ là ngày 31/1 tới đây. Các thiết bị đầu tiên hoạt động trên nền tảng này được mong đợi là sẽ ra mắt vào cuối tháng 2, nhưng có lẽ câu hỏi lớn nhất với BlackBerry 10 ở thời điểm này liên quan đến các ứng dụng hỗ trợ nền tảng này.

Theo thông tin mới nhất từ BlackBerry, có tới 15.000 ứng dụng hỗ trợ nền tảng BlackBerry 10 được gửi đến RIM chỉ trong 2 ngày, chính xác hơn là chỉ trong 37,5 giờ thông qua sự kiện gọi là Port-A-Thon dành cho các nhà phát triển ứng dụng.

RIM đã hai lần tổ chức sự kiện Port-A-Thon để thu hút các nhà phát triển tham gia phát triển các ứng dụng cho nền tảng BlackBerry 10 mà họ sắp sửa tung ra. Ở sự kiện lần thứ nhất, họ đã nhận được hơn 4.000 ứng dụng và sau sự kiện lần thứ hai, kết thúc ngày 12/1 vừa qua thì họ đã nhận được tới 15.000 ứng dụng từ các nhà phát triển.

Để thu hút các nhà phát triển, RIM đã đưa ra các phần thưởng vô cùng hấp dẫn. Các nhà phát triển sẽ nhận được 100 USD cho bất kỳ ứng dụng nào của họ được phê duyệt trong danh mục BlackBerry's App (mỗi người tối đa 20 ứng dụng được trả tiền). Ngoài ra, những người đầu tiên có từ 2 đến 5 ứng dụng được phê duyệt thì sẽ nhận được một chiếc máy tính bảng PlayBook, 200 người đầu tiên có từ 5-10 ứng dụng được phê duyệt sẽ nhận được một chiếc điện thoại BlackBerry 10 Dev Alpha. Đặc biệt hơn, nếu có hơn 10 ứng dụng được phê duyệt thì ngoài 100 USD cho mỗi ứng dụng cùng một chiếc điện thoại BlackBerry 10 Dev Alpha, người phát triển đó sẽ còn nhận được một chuyến tham dự sự kiện giới thiệu BlackBerry 10 diễn ra ở châu Âu.

RIM đang có một cuộc chiến vô cùng khó khăn vất vả khi phải đối đầu với các đối thủ sừng sỏ như iOS, Android và Windows Phone. Nhưng nếu tiếp tục phát huy như những gì đã đạt được trong sự kiện Port-A-Thon mới đây thì có lẽ bước đường thành công vẫn luôn rộng mở với họ.

Tiến Dũng

Chủ đề khác