VnReview
Hà Nội

Nokia Lumia đời cũ giảm giá không phanh tại VN

Lumia 800 là model xuống giá mạnh nhất, khi nhiều cửa hàng hiện chỉ chào bán sản phẩm này với giá 7 triệu đồng, thấp hơn 3,6 triệu so với thời điểm lên kệ.

Cách đây khoảng hơn 2 tháng, Lumia 800 vẫn có giá khoảng 9 triệu đồng, nhưng cho đến thời điểm hiện tại, 7 triệu là mức giá phổ biến của model từng được xem là cao cấp của Nokia.

Việc Lumia 800 giảm giá mạnh được lý giải là do sự ra mắt của những chiếc Lumia thế hệ mới, trong đó có Lumia 820, sản phẩm được xem là "hậu bối" của nó. Lumia 820 được tích hợp chip lõi kép Snapdragon của Qualcomm, màn hình 4,3 inch vượt trội hơn hẳn so với Lumia 800 (chip lõi đơn, màn hình 3,7 inch).

Thậm chí, chiếc;Lumia 620 vừa ra mắt cũng sở hữu những thông số ấn tượng hơn so với Lumia 800. Cụ thể, model này cũng dùng chip lõi kép, màn hình 3,8 inch và nhất là hệ điều hành Windows Phone 8 mới nhất của Microsoft. Mức giá chỉ 5,5 triệu đồng của Lumia 620 thực sự là một thách thức lớn đối với Lumia 800.

Nokia Lumia đời cũ giảm giá không phanh tại VN

Lumia 800 là model giảm giá mạnh nhất trong dòng Lumia cũ.

Ngay từ thời điểm tháng 9, khi Nokia giới thiệu dòng Lumia mới chạy Windows Phone 8, những chiếc Lumia đời cũ đã bắt đầu có dấu hiệu giảm giá tại Việt Nam.

Ra mắt thị trường từ cuối tháng 6/2012, Lumia 900 khi đó được chào bán với giá 12,5 triệu đồng (chính hãng). Tuy nhiên, chỉ sau hơn nửa năm, giá bán của model này đã giảm mạnh, xuống còn khoảng 9,5 triệu thời điểm đầu năm 2013.

Tương tự như vậy, hai sản phẩm tầm trung khác là Lumia 710 và 610 đều đã giảm khoảng 1 triệu đồng so với vài tháng trước, lần lượt có giá hơn 5 triệu và 4 triệu đồng.

Theo nhận định của một số đơn vị kinh doanh, dòng Lumia đời cũ bị sụt giá nhanh chóng bởi 3 lý do. Nguyên nhân dễ thấy nhất chính là việc Nokia đã cho ra mắt dòng Lumia mới với cấu hình tốt hơn và nhiều công nghệ hấp dẫn.

Thứ hai là việc những sản phẩm này đều chỉ dùng chip lõi đơn kém thu hút người dùng, khi mà hiện tại, chip lõi tứ hoặt ít nhất là lõi kép mới là trào lưu phổ biến.

Nguyên nhân còn lại được xác định là do các sản phẩm này, dù ra mắt chưa lâu nhưng đã không nhận được sự hỗ trợ cần thiết từ đơn vị phát triển phần mềm. Cụ thể, Lumia đời cũ không thể cập nhật lên Windows Phone 8 mới, trong khi phiên bản Windows Phone 7.8 được cho là mô phỏng của Windows Phone 8 vẫn chưa hẹn ngày ra mắt.

Thành Duy

Theo Infonet

Chủ đề khác