VnReview
Hà Nội

Rộ máy tính bảng giá rẻ

Kể từ sau khi Amazon và tiếp theo là Google "phá giá" thị trường máy tính bảng xuống mức rẻ nhất có thể, các nhà sản xuất tiếp tục chạy theo xu hướng này để giành giật thêm thị phần.

Thời gian qua, liên tục các nhà sản xuất tung ra thị trường máy tính bảng giá rẻ. Khi mọi người nghĩ rằng máy tính bảng Android của các công ty có "tên tuổi" không thể có giá rẻ hơn nữa, thì Asus và các nhà sản xuất khác tiếp tục "chọc thủng" mức giá 150USD.;

Asus đã công bố chiếc Memo Pad ME172V – máy tính bảng Android cỡ 7-inch. Sản phẩm sẽ bán ra thị trường trong tháng 4 năm nay với giá 149USD. 

Giá hàng loạt máy tính bảng "khủng" giảm hết cỡ


Mặc dù có cùng kích cỡ màn hình với Nexus 7 do hãng sản xuất dành cho Google nhưng thông số kỹ thuật kém hơn chút. Sản phẩm trang bị màn hình độ phân giải 1024x600 điểm ảnh, bộ xử lý Via WM8950 CPU 1GHz, dung lượng lưu trữ trong 8 hoặc 16GB. Trong khi đó, Nexus 7 có độ phân giải màn hình 1280x800 điểm ảnh, dung lượng lưu trữ trong 16GB và bộ xử lý Tegra 3 lõi tứ. Memo Pad cũng dày và nặng hơn so với Nexus 7. 

Tuy nhiên, Meno Pad có thể mở rộng thêm dung lượng lưu trữ nhờ khe cắm thẻ microSD, tích hợp camera 1MP ở mặt trước. Về phần mềm, thiết bị chạy trên phiên bản Android 4.1 cùng bộ ứng dụng như Nexus 7. Asus cũng cung cấp bộ nhớ trực tuyến cho máy tính bảng. 

Theo kế hoạch, Asus và Google cũng đang xây dựng máy tính bảng có giá 99USD và sẽ tung ra thị trường trong năm nay. Do đó thị trường máy tính bảng giá rẻ 2013 hứa hẹn sẽ có nhiều bất ngờ lớn. Nếu như cách đây một năm, máy tính bảng giá 150USD của thương hiệu nổi tiếng sẽ thực sự hút khách hàng thì điều đó sẽ khó khăn hơn trong thời điểm hiện tại. Asus sẽ phải đối mặt với nhiều đối thủ cạnh tranh gay gắt hơn. 

Nở rộ máy tính bảng giá rẻ

Tại CES trong tuần trước, Polaroid đã công bố máy tính bảng M7 với màn hình 7-inch, độ phân giải 1280x800 điểm ảnh, bộ xử lý lõi đôi, dung lượng lưu trữ 8GB, khe cắm thẻ nhớ microSD và tích hợp camera 2MP ở mặt trước. Với thông số kỹ thuật nhỉnh hơn so với Asus Memo Pad ME172V nhưng sản phẩm có giá chỉ 129USD. 

Cũng không chịu đứng ngoài, Archos đã công bố chiếc Titanium 70 với giá còn thấp hơn – 119USD. Sản phẩm cũng trang bị màn hình 7-inch nhưng độ phân giải 1024x600 điểm ảnh, bộ xử lý lõi đôi 1,6GHz và dung lượng lưu trữ 8GB. 

Mặc dù trên thị trường có rất nhiều máy tính bảng giá rẻ hơn nhưng chúng thường đến từ các nhà sản xuất không tên tuổi và có thông số kỹ thuật không mấy hấp dẫn như màn hình cảm ứng điện trở kém nhạy, hạn chế bộ nhớ RAM, phiên bản Android lỗi thời không thể truy cập kho ứng dụng Google Play…

Tuy nhiên, điều đó sẽ thay đổi khi các nhà cung cấp uy tín nhảy vào thị trường này, điểm hình như năm ngoái, Google đã tung ra thị trường chiếc Nexus 7 với giá 199USD nhưng có thông số kỹ thuật không thua kém gì sản phẩm cao cấp. 

Do đó, thị trường máy tính bảng giá rẻ hứa hẹn sẽ khá sôi động trong năm nay.

Tuệ Minh - (Theo PCW)

Chủ đề khác