VnReview
Hà Nội

Triển lãm TV 4K đầu tiên thế giới diễn ra vào tháng 7/2014

Chính phủ Nhật Bản đã lên kế hoạch sẽ mở cuộc trưng bày TV 4K đầu tiên của thế giới vào tháng 7/2014.

Theo trang NBCnews, cuộc triển lãm về TV 4K đầu tiên này đã diễn ra trước dự kiến 2 năm. Bộ Truyền thông và Nội vụ của Nhật Bản đã đặt mục tiêu khởi động dịch vụ ultra HD vào năm 2016, nhưng cuối cùng đã quyết định tổ chức sớm hơn, vào tháng 7/2014. Hy vọng cuộc triển lãm sẽ làm dấy lên nhu cầu mua TV ultra HD của người tiêu dùng. Kế hoạch này nhằm để cuộc triển lãm diễn ra đúng lúc trận đấu cuối cùng của giải bóng đá lớn nhất thế giới World Cup 2014 diễn ra tại Braxin.

Hiện nay, một trở ngại lớn của TV 4K là giá còn quá đắt. Ngay cả những mẫu rẻ nhất cũng có giá xấp xỉ 10.000 USD. Vì thế, nếu bạn không đủ tiền mua TV 4K, hãy chờ đến tháng 7/2014 và hy vọng lúc đó mức giá sẽ rẻ hơn.

TV ultra HD còn được gọi là TV 4K, có độ phân giải cao gấp 4 lần loại TV HD hiện nay. Các nhà sản xuất TV Nhật Bản như Sony, Panasonic, và Sharp đang có bán loại TV này. LG Electronics là một nhà sản xuất khác của dòng TV 4K.

Chính phủ Nhật đã bắt đầu cho công cuộc phát triển mẫu TV siêu HD hơn nữa là TV 8K. Bộ Truyền thông Nhật cho biết đã có kế hoạch cho cuộc triển lãm TV 8K vào năm 2016. Dự kiến trước khi diễn ra cuộc triển lãm này 2 năm, TV 8K sẽ có mặt trên thị trường.

Hoàng Luân

Chủ đề khác