VnReview
Hà Nội

Windows 8 có gần 40.000 ứng dụng

Windows 8 được phát hành vào ngày 26/10 mới có 5.000 ứng dụng trên kho Windows Store. Khi đó, Microsoft hứa hẹn hãng sẽ cung cấp công cụ dành cho các nhà lập trình phát triển số lượng ứng dụng nhiều hơn nữa.

Quả thật, sau gần 4 tháng kể từ ngày ra mắt, Windows 8 đã có sự tăng trưởng mạnh về số lượng ứng dụng trên giao diện Modern UI. Theo tin từ MetroStore Scanner - một nguồn không chính thức theo dõi số lượng phần mềm gửi lên kho Windows Store, kho ứng dụng Windows Store hiện có gần 40.000 ứng dụng, nếu chính xác hơn thì con số đạt được là 39.860 ứng dụng.

Windows Store

Ban đầu Microsoft cho biết rằng hãng có kế hoạch đạt 100.000 ứng dụng trên kho Windows Store vào tháng 2 năm nay, tuy nhiên điều này gần như chắc chắn đã thất bại hoàn toàn, thậm chí có thể hãng này không thể đạt được một nửa so với con số 100.000 đề ra.

May mắn thay, một số công ty lớn trên thế giới đã bắt đầu cung cấp phần mềm chính thức cho giao diện Modern UI của Windows 8, điển hình là Dropbox, Yahoo, CNN. Tuy nhiên mới đây, Google và Facebook vừa xác nhận rằng hai hãng không có kế hoạch phát triển ứng dụng mới cho hệ điều hành mới của Microsoft.

Quang Sáng

Chủ đề khác