VnReview
Hà Nội

Jelly Bean có mặt trên 13.6% các thiết bị Android

Sau 6 tháng kể từ ngày ra mắt, phiên bản 4.1/4.2 mới nhất của hệ điều hành Android đã có mặt trên 13.6% tổng số các thiết bị Android. Trong khi đó, Ice Cream Sandwich 4.0 vẫn giữ nguyên ở 29%, còn Gingerbread 2.3 chiếm đến 45% các máy sử dụng hệ điều hành của Google.

Android 5 february

Trong số những thiết bị còn lại, 8.1% đang sử dụng Froyo 2.2, 1.3% đang dùng Honeycomb 3.x và hầu hết chúng đều là các máy tính bảng. Không may là vẫn còn 2.2% người dùng máy Android vẫn đang mắc kẹt với Éclair 2.1 hoặc thấp hơn. Tuy vậy, điều này không có gì ngạc nhiên bởi những thiết bị cũ kĩ rất ít khi được nhà sản xuất cập nhật phiên bản Android mới. Chỉ có một vài ngoại lệ, ví dụ như HTC Thunderbolt sau 2 năm cũng đã được nâng cấp, nhưng cũng mới chỉ lên Ice Cream Sandwich.

Tháng trước, mới chỉ có 10% các máy Android chạy trên Jelly Bean còn các phiên bản khác đều đã giảm nhẹ lượng người dùng. Từ thời điểm này, Jelly Bean sẽ trở nên phổ biến hơn bởi không chỉ các thiết bị mới bán ra được cài sẵn mà một số máy cũ cũng được nhà sản xuất tung ra bản cập nhật.

Dù sao gần đây một số tin đồn cho rằng Android 4.3 Key Lime Pie sẽ được ra mắt trong năm nay, điều này có thể cản trở kế hoạch đến tay nhiều khách hàng hơn của Jelly Bean. Tuy nhiên, vẫn có khả năng cả 2 phiên bản hệ điều hành mới nhất sẽ hợp lực và chúng ta sẽ được chứng kiến chúng bước lên nhiều thiết bị hơn.

Gia Cường

Chủ đề khác