VnReview
Hà Nội

7 triệu máy iOS 6 đã được jailbreak sau 4 ngày

Công cụ jailbreak iOS có tên evasi0n đã trở thành công cụ jailbreak nổi tiếng nhất từ trước đến nay, với hơn 7 triệu thiết bị iOS đã sử dụng công cụ này kể từ khi nó được ra mắt. Chính Jay Freeman, người phát triển gian hàng Cydia đã cho biết thông tin này.

Trả lời phỏng vấn với Forbes, Freeman chia sẻ rằng công cụ jailbreak mới nhất này đã khiến lượng truy cập vào Cydia tăng đột biến, và thậm chí vượt qua những công cụ trước đó. Trong số 7 triệu thiết bị trên, có 5,15 triệu máy iPhone, 1,35 triệu máy iPad và 400.000 iPod Touch.

iphone 5 cydia

Tất nhiên, sự tăng đột biến về lượng truy cập này có thể là do ngày nay có nhiều thiết bị iOS trên thị trường hơn. Tuy vậy Freeman cho rằng sự phổ biến của evasi0n cũng bắt nguồn từ thực tế là người dùng phải chờ rất lâu mới jailbreak được iOS 6 một cách đầy đủ. Vì vậy khi công cụ này ra mắt nó thu hút được rất nhiều người dùng.

Cụ thể, trang công nghệ SlashGear cho biết để hack được iPhone 5 mất đến 136 ngày. Con số đó chỉ là 98 ngày đối với iPhone 4S, 38 ngày với iPhone 4 và 14 ngày với iPhone 3GS. Freeman cho biết "ham muốn" jailbreak iPhone 5 của khách hàng rất lớn. Tuy nhiên cũng có một điều dễ nhận thấy từ những con số trên, đó là Apple ngày càng dành nhiều thời gian và nỗ lực hơn trong việc cải thiện bảo mật của hệ điều hành để chống lại những công cụ jailbreak.

Gia Cường

Chủ đề khác