VnReview
Hà Nội

Việt Nam vượt Trung Quốc, xếp thứ 2 về tốc độ tăng trưởng smartphone, tablet

Trung Quốc đã vượt qua Mỹ và trở thành thị trường ;sử dụng số lượng các thiết bị smartphone và tablet chạy nền tảng Android và iOS lớn nhất thế giới, theo số liệu vừa được hãng nghiên cứu thị trường di động Flurry công bố. Tuy nhiên, Việt Nam là nước có tốc độ tăng trưởng smartphone và tablet nhanh thứ 2 thế giới.

Những quốc gia có số lượng thiết bị iOS và Android đang hoạt động lớn nhất thế giới trong tháng 1/2013

Dự đoán cuối tháng Hai này, Trung Quốc sẽ có 246 triệu smartphone và tablet Android và iOS đang hoạt động, cao hơn con số 230 triệu của Mỹ. Trong tháng Một, Mỹ là quốc gia đứng đầu với 222 triệu thiết bị và Trung Quốc là 221 triệu thiết bị.

Flurry cho rằng với thế mạnh về dân số, Trung Quốc sẽ giữ vững vị trí số 1 này. "Mỹ không thể vươn lên vượt trước Trung Quốc được, do sự khác nhau quá lớn về số lượng dân số của mỗi nước", Peter Farago, phó chủ tịch marketing của Flurry nói. "Trung Quốc có trên 1,3 tỷ người trong khi Mỹ chỉ có trên 310 triệu người. Nếu có quốc gia nào có khả năng vượt qua Trung Quốc, thì đó chỉ có thể là Ấn Độ, nước có trên 1,2 tỷ dân".

Hiện tại, tuy có quy mô dân số lớn như vậy, song Ấn Độ cũng chỉ có 19 triệu thiết bị thông minh đang được sử dụng trong tháng 1/2013, đứng thứ 9 trong bảng xếp hạng, cùng với Nga và Braxin.

Sau Trung Quốc, Mỹ, Anh là nước đứng thứ 3 với 43 triệu thiết bị thông minh đang hoạt động, đến Hàn Quốc (30 triệu), Nhật Bản (29 triệu).

Những thị trường có tốc độ tăng trưởng các thiết bị thông minh nhanh nhất thế giới trong giai đoạn tháng 1/2012 đến tháng 1/2013. Theo đó, Việt Nam đứng thứ 2 với tốc độ tăng trưởng thiết bị thông minh đạt 266%

Mặc dù có số lượng thiết bị thông minh đang hoạt động nhiều nhất thế giới, song xét về tốc độ tăng trưởng, Trung Quốc vẫn thua Việt Nam. Cụ thể, trong khoảng thời gian từ tháng 1/2012 đến tháng 1/2013, Flurry cho biết Colombia là nước có tốc độ tăng trưởng thiết bị smartphone lớn nhất với 278%, sau đó đến Việt Nam là 266%, Thổ Nhĩ Kỳ là 247%, Ukraine là 237%, Hy Lạp là 211%, rồi mới đến Trung Quốc là 209%.

Hoàng Luân

Chủ đề khác