VnReview
Hà Nội

Gói cước Tỷ phú 2 vẫn “có dấu hiệu phá giá”

Cục Viễn thông tiếp tục ra văn bản yêu cầu mạng di động Beeline dừng gói cước "Tỷ phú 2", phiên bản mới của gói cước "Tỷ phú" vì có dấu hiệu bán phá giá thị trường.

Theo bài viết đăng trên VnMedia, ông Phạm Hồng Hải, Cục trưởng Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho biết Beeline chưa cung cấp đầy đủ thông tin giải trình về gói cước Tỷ phú mà Cục đã yêu cầu nhà mạng này dừng cung cấp vì "Cục nhận thấy Beeline bán phá giá".

Gói cước Tỷ phú áp dụng cho tất cả các thuê bao Beeline mới đăng ký từ ngày 16/9-31/10. Chỉ với 20.000 đồng tiền Sim và 20.000 đồng tiền nuôi Sim mỗi tháng, thuê bao sẽ được tặng 10 năm cước gọi nội mạng trị giá 270.000 đồng/ ngày (tương đương với 1 tỷ đồng nên gói cước có tên Tỷ phú).

Ngay sau đó, Cục Viễn thông đã ra văn bản, yêu cầu Beeline dừng triển khai gói cước Tỷ phú đồng thời chứng minh gói cước này không bán dưới giá thành.

Trong khi gói cước Tỷ phú bị cơ quan quản lý yêu cầu ngừng triển khai và chưa có phán xét cuối cùng liệu gói cước này có bán phá giá hay không, mạng di động Beeline tung ra gói cước Tỷ phú 2 - phiên bản tiếp theo của gói cước Tỷ phú.

kể từ 11/11/11, người dùng có thể đăng ký mới gói cước Tỷ phú 2 cũng với 20.000 đồng mua sim thẻ. Các thuê bao Beeline khác có thể chuyển sang gói cước Tỷ phú 2 bằng phương thức nhắn tin với cước 5.000 đồng/ tin nhắn.

Ưu đãi chính của gói cước Tỷ phú 2 là nếu mỗi ngày thuê bao có phát sinh cuộc gọi đến số thuê bao nội mạng Beeline, tài khoản của họ sẽ bị trừ 2.200 đồng (trong thời gian khuyến mãi giảm chỉ còn 1.350 đồng) và đồng thời Beeline tặng ngay 270.000 đồng vào tài khoản Tỷ phú nội mạng cho thuê bao đó. Gói cước Tỷ Phú có thời hạn sử dụng mãi mãi.

Như vậy, so với gói cước Tỷ phú ban đầu, thuê bao của gói cước Tỷ phú 2 bị trừ tiền cước mỗi ngày rồi mới được hưởng khoản ưu đãi 270.000 đồng cước gọi nội mạng.

Mặc dù đã có điều chỉnh như vậy, nhưng Cục Viễn thông vẫn "nhận thấy có dấu hiệu bán phá giá". Ông Phạm Hồng Hải nói: "Nếu như doanh nghiệp muốn tiếp tục triển khai gói cước thì phải có giải trình thỏa đáng với Bộ Thông tin và Truyền thông. Còn không gói cước sẽ bị dừng".

Cơ sở để Cục Viễn thông xác định gói cước Tỷ phú và Tỷ phú 2 bán phá giá là cước nội mạng mạng Beeline đã "bán thấp hơn so với mức cước trung bình của thị trường" và "Dựa trên số lượng thuê bao mà nhà mạng có để tính giá mức giá trung bình của mạng đó là bao nhiêu".

Nam Anh

Chủ đề khác