VnReview
Hà Nội

Phụ kiện cho iPad: Nhập nhèm thật - giả

Để trang bị cho chiếc máy tính bảng iPad (Apple) thời thượng, người tiêu dùng (NTD) thường tìm kiếm những phụ kiện bảo vệ. Tuy nhiên, với sự nở rộ của các shop trực tuyến cũng như các loại phụ kiện bảo vệ cho iPad như hiện nay, đã không ít người bỏ tiền thật để mua phải "hàng đểu".

 

Smart Cover được giao bán phổ biến trên mạng

Smart Cover cho iPad giá nào cũng có

Với những tín đồ của "táo" việc mua iPad đã dễ thì mua thêm chiếc "áo bảo vệ" trở nên quá đơn giản. Hầu hết những ai đang sử dụng thiết bị công nghệ sành điệu này đều trang bị thêm các phụ kiện kèm theo. Phổ biến nhất là bao da và Smart Cover (nắp đậy cảm ứng) để bảo vệ. Tuy nhiên, cũng không ít người vì không tìm hiểu kỹ hoặc thiếu thông tin, đã mua phải những phụ kiện kém chất lượng vì đó là hàng giả, hàng nhái.

Hiện nay các dịch vụ ăn theo xu hướng công nghệ đang trở nên phổ biến. Từ các cửa hàng kinh doanh điện thoại, smartphone cho đến các trang web bán hàng trực tuyến đâu đâu cũng quảng cáo, giới thiệu những phụ kiện đi kèm cho các thiết bị công nghệ.

Trên các shop trực tuyến giao bán 1 Smart Cover có giá từ 240.000 đồng đến 1 triệu đồng.

Theo một thành viên trên diễn đàn công nghệ chia sẻ, tùy mục đích của người sử dụng mà quyết định nên mua loại rẻ hay mua hàng chính hãng. "Nếu chỉ mua để cho có thì 240.000 đồng là hợp lý vì với những loại Smart Cover dạng này nam châm hút kém hơn. Còn đối với hàng chính hãng thì độ chắc chắn của nam châm và độ bền của màu sắc tương xứng với "đồng tiền bát gạo", thành viên này cho biết.

Tuy nhiên, điều đáng nói là không phải chủ shop nào cũng trung thực, rao bán đúng với giá trị của phụ kiện. Đó là ý kiến của anh Thực, một người vừa phải "trả giá" cho sự "ham rẻ" với việc để rơi chiếc iPad 3 của mình khi khoác cho "táo" một "chiếc áo" kém chất lượng.

"Có nhu cầu mua Smart Cover cho chiếc iPad mới mua, tôi đã lên mạng tìm kiếm. Thấy một shop rao bán hàng chính hãng với giá rất hợp lý là 500.000 đồng, so sánh nhiều nơi thấy giá rẻ hơn hẳn, lại được nhân viên shop giới thiệu hàng chính hãng giảm giá vì sắp nhập đợt hàng mới nên tôi quyết định mua. Tuy nhiên, sau một lần chụp ảnh, chiếc iPad của tôi đã tuột khỏi Smart Cover rơi xuống đất. Hậu quả là méo một góc và vỡ màn hình", anh Thực cho biết.

Cũng theo một người kinh doanh chuyên về phụ kiện cho iPad, việc NTD mua phải hàng kém chất lượng hầu hết là do thiếu thông tin. "Về mẫu mã thì hàng nhái và hàng chính hãng rất khó phân biệt, thậm chí hàng Smart Cover nhái còn phong phú về màu sắc hơn, giá rẻ hơn và tất nhiên chất lượng thì kém hơn hẳn", người này nói.

Bỏ tiền thật mua hàng giả

Không chỉ có Smart Cover, bao da cho iPad cũng bị làm nhái rất nhiều. Theo khảo sát của PV, loại bao da bị giả mạo nhiều nhất đó chính là thương hiệu Puro (Italia) dành cho iPad.

Với thiết kế sang trọng, sử dụng chất liệu da siêu bền, mang tính tiện dụng cao… các phụ kiện như bao da, ốp lưng dành cho tiết bị công nghệ do Puro tung ra thị trường đã khẳng định được đẳng cấp thương hiệu hàng đầu trong ngành công nghiệp thời trang Châu Âu. Và tại Việt Nam, trong suốt thời gian qua, Puro cũng đã khẳng định là thương hiệu số 1 được khách hàng trong nước tin dùng để trang bị cho chiếc máy tính bảng iPad (Apple) thời thượng.

Hiện nay, tại một số thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM…, nhiều cửa hàng kinh doanh thiết bị và phụ kiện công nghệ đã bất chấp tất cả, vì lợi nhuận tung ra sản phẩm bao da Puro giả, bán đến tay người tiêu dùng.

Một số sản phẩm bị làm nhái như Puro Golf, Zeta iPad 2…, đang khiến người tiêu dùng chịu nhiều thiệt hại do phải bỏ ra số tiền không nhỏ nhưng mua phải sản phẩm chất lượng kém về kiểu dáng, màu sắc; da kém chất lượng và rất mau rách chỉ sau thời gian ngắn sử dụng.

"Đặc biệt, hàng Puro giả rất hay bị tắt máy (vì nam châm được gắn nhiều) nên người tiêu dùng gặp nhiều phiền phức khi sử dụng; và nếu cứ bật tắt như vậy sẽ ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy", một chuyên gia về công nghệ cảnh báo.

Phân biệt bao da Zeta iPad 2:;

Bên ngoài sản phẩm Puro thật phía trên dòng chữ iPad 2 có thêm chữ "Puro", còn sản phẩm nhái có nhãn hiệu "Belk"

 

Dễ dàng phân biệt độ tinh xảo chênh lệch rõ rệt trên thiết kế giữa 2 sản phẩm thật và giả

Trên mặt sau vỏ hộp sản phẩm chính hãng luôn có ghi đầy đủ thông tin chi tiết về nguồn gốc xuất xứ, địa chỉ liên hệ và mã sản phẩm

Tem chống giả

 Theo Nguoiduatin.vn 

Chủ đề khác