VnReview
Hà Nội

"4G là một lời nguyền rủa đối với các nhà mạng"

Lãnh đạo của nhà mạng lớn nhất Hàn Quốc đã chỉ ra vấn đề rất lớn của các nhà mạng đối với kết nối di động siêu nhanh này.

Sự ra mắt của mạng 4G là một tín hiệu đáng mừng đối với người dùng công nghệ. Tuy vậy, trao đổi với hãng thông tấn Reuters, Suk-Chae Lee, lãnh đạo tập đoàn KT-Corp, nhà mạng số 1 Hàn Quốc đã cho biết 4G có thể mang tới một vấn đề không có lời giải tới cho các nhà mạng.

4g

Lee cho biết: "Tại Hàn Quốc, mọi người phát điên vì dữ liệu di động. Nhưng vấn đề của chúng tôi là người dùng không muốn trả một khoản tiền tương xứng với giá trị của 4G. Do đó, vấn đề cốt lõi là, liệu chúng tôi có thể tạo ra lợi nhuận từ 4G không?"

Theo vị lãnh đạo này, giữa nhu cầu sử dụng dữ liệu di động và cái giá mà mọi người sẵn sàng bỏ ra cho nhu cầu này có một sự khác biệt rất lớn. Ông nhận xét: "LTE là rất có lợi cho mọi người nhưng câu hỏi lớn vẫn còn đó: chúng ta có thể tiếp tục không? LTE là một lời ban phước đối với người dùng, nhưng cũng là một lời nguyền rủa đối với nhà mạng".

Mới đây, các nhà mạng của Anh đã bỏ ra 2,3 tỉ bảng nhằm phân bổ dải 4G. Các thị trường châu Á thường có nhu cầu Internet tương đối giống nhau, và do đó, khi Việt Nam bước sang thời đại 4G, đây cũng có thể là một vấn đề nan giải cho các nhà mạng của chúng ta.

Gia Cường

Chủ đề khác