VnReview
Hà Nội

Cuộc chiến giữa Chrome và IE vẫn còn rất gay cấn

Các dữ liệu tới từ chính phủ Anh đã cho thấy điều này.

Tháng 3 năm ngoái, Chrome đã vượt mặt Internet Explorer để trở thành trình duyệt số 1 thế giới trong một ngày ngắn ngủi. Do IE có lợi thế rất lớn là trình duyệt mặc định của Windows – hệ điều hành phổ biến nhất trên PC, sự vươn lên của Chrome có thể đã cho thấy sự thất bại cuối cùng của Microsoft ngay trên sân nhà. Tuy vậy, một dữ liệu mới đến từ chính phủ Anh cho thấy cuộc chiến trình duyệt này vẫn đang diễn ra rất gay cấn.

Edd Sowden, một lập trình viên làm việc cho các trang web gov.uk (của chính phủ Anh), đã đưa ra một biểu đồ về lượng người dùng của mỗi trình duyệt trong vòng một tuần. Biểu đồ này cho thấy vào những ngày cuối tuần, cả IE 8 và IE 9 đều chứng kiến sự sụt giảm về lượng người dùng, trong khi Safari (iOS) và Chrome (PC) tăng lên đáng kể.

1

Tuy vậy, tổng cộng lại, IE (cả phiên bản 8 và 9) vẫn chiếm vị trí dẫn đầu. Internet Explorer 9 cũng là trình duyệt nắm giữ phần lớn thời gian sử dụng của người dùng trong các ngày làm việc.

Dĩ nhiên, dữ liệu từ các trang gov.uk không phải là đủ để có thể đại diện cho toàn bộ Internet, nhưng số lượng người dùng truy cập vào các trang này cũng là rất lớn, và do đó có thể phác họa một cái nhìn sơ lược về cuộc chiến trình duyệt. Rõ ràng, cuộc chiến giữa IE và Chrome vẫn đang diễn ra rất quyết liệt, và nếu Microsoft không cẩn thận, Chrome sẽ tiến hành cuộc lật đổ trong tương lai gần.

Gia Cường

Chủ đề khác