VnReview
Hà Nội

BlackBerry nhận được đơn hàng mua 1 triệu máy BlackBerry

BlackBerry công bố một trong những "đối tác uy tín" của hãng đã đặt hàng mua tới 1 triệu điện thoại BlackBerry 10. Đây là đơn hàng lớn nhất trong lịch sử công ty.

"Một đơn hàng 1 triệu thiệt bị là một sự ủng hộ to lớn đối với BlackBerry 10", Rick Costanzo, phó chủ tịch điều hành mảng doanh số toàn cầu của BlackBerry nói. "Người tiêu dùng đã sẵn sàng với một trải nghiệm smartphone mới, và BlackBerry 10 đã cung cấp trải nghiệm đó cho họ. Với sự ủng hộ mạnh mẽ của đối tác, cộng với một nền tảng mới được sáng tạo, chúng tôi có một thực đơn phong phú để đạt tới thành công".

Tuy nhiên, BlackBerry từ chối tiết lộ tên đối tác đặt hàng, cũng như đối tác như thế nào thì được công ty gọi là "đối tác uy tín" (established partner). BlackBerry hợp tác với các doanh nghiệp và cơ quan chính phủ Mỹ, cũng như với tất cả các nhà mạng lới nhất của Mỹ. Và đó là thị trường lớn duy nhất của hãng.

Theo hãng tin Bloomberg, Verizon Wireless, nhà mạng lớn nhất của Mỹ, vẫn chưa trả lời câu hỏi về việc công ty có liên quan đến giao dịch này không. AT&T và Sprint Nextel Corp., nhà mạng số 2 và 3 của Mỹ, cũng từ chối bình luận.

BlackBerry, từng có tên là Research In Motion Ltd, đã ra mắt dòng máy BB10 vào tháng 1. Sau khi đi tiên phong trên thị trường smartphone, thị phần toàn cầu của công ty đã sụt giảm xuống một con số trong những năm gần đây do sự cạnh tranh của mẫu Apple iPhone và các mẫu máy Android.

Ngay sau khi công bố đơn hàng 1 triệu máy, cổ phiếu của BlackBerry đã tăng vọt 8,2%, lên mức 15,65 USD tại Neww York. Trong năm nay, cổ phiếu BlackBerry đã tăng được 32%.

Nhà mạng Verizon thông báo sẽ bắt đầu nhận đơn đặt hàng mua BlackBerry Z10 và bắt đầu bán mẫu máy này tại cửa hàng vào ngày 28/3. AT&T cũng đã nhận đặt hàng và sẽ có bán vào ngày 22/3. Mỹ bán BlackBerry Z10 sau một số nước khác trên toàn cầu do BlackBerry phải trả qua quá trình kiểm thử lâu hơn tại các nhà mạng Mỹ. Anh và Canada là những nước đầu tiên bán Z10.

BlackBerry cho biết mẫu Q10 có trang bị bàn phím vật lý sẽ bán ra vào khoảng tháng 4 hoặc 5. Nhà mạng số 4 của Mỹ là T-Mobile USA cũng bắt đầu nhận đặt hàng Z10 trong tuần này và sẽ bán ra vào cuối tháng.

Tuy nhiên, các nhà mạng đều không liên quan gì đến đơn hàng 1 triệu kia của BlackBerry. "Đó không phải là của chúng tôi", Mike Sievert, giám đốc marketing của T-Mobile USA, nói.

Hoàng Luân

Chủ đề khác