VnReview
Hà Nội

Google sẽ đạt 1 tỉ thiết bị kích hoạt trong 2013

Ngày hôm nay (14/3), CEO Larry Page của Google đã công bố nhà đồng sáng lập Android Andy Rubin sẽ ngừng đảm nhiệm vị trí đứng đầu bộ phận phát triển hệ điều hành di động này.

1

Lãnh đạo bộ phận phát triển Chrome, Sundar Pichai sẽ thay thế vị trí của Rubin. Bức thư tạm biệt của nhà đồng sáng lập này (được gửi tới Liên hiệp Android) cho thấy có thể vị trí của Rubin trong tương lai sẽ là tại X Lab của Google, một đơn vị bí mật phát triển các công nghệ tương lai được điều hành bởi Sergey Brin, một trong 2 nhà sáng lập của Google.

Ngoài ra, CEO Page Page cũng đã công bố một số thông tin thú vị liên quan tới Android: 750 triệu thiết bị Android đã được kích hoạt (active) tính đến thời điểm hiện tại. Trong quá khứ, Google đã từng công bố họ chỉ có thể đếm được số thiết bị được kích hoạt mỗi khi các máy này kết nối với các mạng di động, do đó không rõ các thiết bị chỉ hỗ trợ Wi-fi có nhằm trong số này không.

1

Theo blogger nổi tiếng Benedict Evans, mỗi ngày có 1,4 triệu thiết bị Android được kích hoạt. Do đó, rất có thể đến tháng 9 năm 2013 số lượng thiết bị Android được kích hoạt sẽ vượt qua cột mốc 1 tỉ.

Lê Hoàng

Chủ đề khác