VnReview
Hà Nội

YouTube vượt mốc 1 tỉ người dùng mỗi tháng

Như vậy cứ 2 người dùng Internet thì có 1 người sử dụng YouTube.

1

Hôm nay (21/3), YouTube đã công bố dịch vụ chia sẻ video này đã đạt cột mốc lịch sử: 1 tỉ người dùng mỗi tháng. Trong một bài viết trên blog của mình, YouTube công bố: "Nếu YouTube là một quốc gia, đây sẽ là một quốc gia đông dân thứ 3 trên thế giới, sau Ấn Độ và Trung Quốc".

Đây là một thành tựu đáng nể cho một công ty mới 8 năm tuổi. Con số người xem cũng như người tạo nội dung trên YouTube đều đang tăng lên với tốc độ chóng mặt. Theo YouTube, hàng nghìn kênh nội dung đã được tạo trên website này và top 100 nhãn hiệu hàng đầu (được Ad Age đưa ra) đều đang đặt quảng cáo trên YouTube.

Mỗi tháng, người dùng dành ra tới 4 tỉ giờ xem YouTube. Bên cạnh quảng cáo và những chú mèo ngộ nghĩnh, video clip "Gangnam Style" của ca sỹ Psy cũng là sức hút lớn. Đây là video đầu tiên cán mốc 1 tỉ lượt xem. Show truyền hình Sesame Street cũng đã đạt con số 1 tỉ lượt xem trên YouTube vào tháng 3.

Công ty nghiên cứu Nielsen đã gọi thế hệ YouTube là "thế hệ C". Theo công ty này, lượng người xem YouTube trên smartphone hiện giờ đã ngang bằng với lượng người xem trên PC.

Cột mốc 1 tỉ người dùng không chỉ là một cột mốc quan trọng của YouTube. Theo giám đốc quảng cáo của Google, Gunnard Johnson, cột mốc này đánh dấu "sự trưởng thành của một thế hệ được xem các nội dung theo yêu cầu của chính mình".

2

Việt Dũng

Chủ đề khác